Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đạt chuẩn 4 sao của tổ chức QS Stars Anh quốc

GD&TĐ -Trải qua quá trình nghiêm túc và độc lập trong việc thu thập số liệu và đánh giá hoạt động của trường theo bộ tiêu chuẩn QS Stars, vừa qua Tổ chức QS chính thức công nhận Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt chuẩn chất lượng 4 sao. 

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là trường đầu tiên đạt chuẩn 4 sao của tổ chức QS Stars Anh Quốc
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là trường đầu tiên đạt chuẩn 4 sao của tổ chức QS Stars Anh Quốc

Đây là trường ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam được tổ chức QS đánh giá đạt chuẩn 4 sao.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được đánh giá theo 8 tiêu chuẩn, trong đó, tiêu chuẩn Quốc tế hóa và tiêu chuẩn Chất lượng Chương trình đào tạo đạt 3 sao. Tiêu chuẩn Chất lượng giảng dạy và tiêu chuẩn Trách nhiệm xã hội được 4 sao.

Đặc biệt, có 4/8 tiêu chuẩn đạt 5 sao là tiêu chuẩn Việc làm của sinh viên, tiêu chuẩn Phát triển học thuật, tiêu chuẩn Cơ sở vật chất và tiêu chuẩn Phát triển toàn diện của nhà trường.

So với kết quả đạt được năm 2016, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã thể hiện sự phát triển vượt bậc và có nhiều cải tiến nổi bật sau lần tái đánh giá theo tiêu chuẩn QS Stars năm 2019.

Hệ thống gắn sao QS Stars được phát triển từ Hệ thống xếp hạng QS World University Rankings của Tổ chức QS. Hệ thống này đánh giá các trường đại học dựa trên nhiều nhóm tiêu chuẩn xuyên suốt các hoạt động chính của trường và được so sánh với các tiêu chuẩn quốc tế đã được thiết lập trước đó.

Giấy chứng nhận của tổ chức QS Stars Anh Quốc cấp cho Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
 Giấy chứng nhận của  tổ chức QS Stars Anh Quốc cấp cho Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Để đạt chuẩn 4 sao từ tổ chức kiểm định uy tín này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành liên tục đảm bảo chất lượng bên trong, phát triển đội ngũ, cải tiến chương trình đào tạo, mở rộng hợp tác và trao đổi quốc tế, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hoàn thiện cơ sở vật chất. Cụ thể là trước đó trường đã tham gia đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn trong nước và khu vực.

Tháng 9/2019, 4 ngành đào tạo của Trường gồm: Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Tài chính – Kế toán và Ngôn ngữ Anh hoàn thành đánh giá theo tiêu chuẩn chất lượng của AUN – QA. Sau đó, tháng 10/2019, Trường đã đạt kiểm định 2 chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử và ngành Quản trị khách sạn theo Thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài tham gia kiểm định các chương trình đào tạo, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học. Đến nay, đã có hơn 25 đề tài nghiên cứu cấp nhà nước, 32 đề tài cấp bộ, 22 đề tài cấp Sở, 4 đề tài hợp tác quốc tế, hơn 500 đề tài nghiên cứu cấp trường được thực hiện. Bên cạnh đó, Trường cũng có 670 đề tài nghiên cứu đăng trên tạp chí ISI/ SCOPUS, 855 đề tài đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế.

Nhà trường cũng đẩy mạnh hợp tác quốc tế với hơn 150 trường đại học, học viện của gần 20 quốc gia trên thế giới như Anh, Úc, Mỹ, Canada, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Hungary, Philippines, v.v.

Hàng năm, nhà trường đã đưa sinh viên viên các khoa sang các nước như Nhật, Đức, Malaysia, Israel, Trung Quốc, v.v. để thực tập nhằm thiết lập các mối quan hệ quốc tế tạo điều kiện cho sinh viên được cập nhật những kiến thức mới về các ngành nghề đào tạo của các quốc gia đồng thời tiếp nhận sinh viên quốc tế tới theo học tại trường.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có cơ sở vật chất hiện đại
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có cơ sở vật chất hiện đại

Bên cạnh đó, nhà trường cũng tích cực tham dự các hội thảo, hội nghị như: Hội nghị QS World Class lần thứ 10 tại Đài Loan nhằm mở rộng hợp tác và xây dựng mối quan hệ với các trường tham gia QS; Tham dự Hội nghị QS MAPLE lần thứ 7 tại Dubai nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác với các trường thuộc khu vực Trung Đông; Tham dự Hội nghị QS APPLE lần thứ 13 tại Đài Loan và lần thứ 14 tại Hàn Quốc để tiếp tục học hỏi và mở rộng giao lưu với các trường trong mạng lưới QS.

Theo đánh giá của QS Stars: “Trường đại học được đánh giá 4 sao là trường có tính quốc tế cao, thể hiện qua sự xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo; là môi trường dạy và học lý tưởng cho giảng viên và sinh viên”. Đây là một trong những kết quả của quá trình nỗ lực xây dựng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành theo định hướng ứng dụng thực hành suốt 20 năm qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.