Trường ĐH Mở TPHCM tạo nhiều cơ hội nghề nghiệp cho SV

GD&TĐ - Sáng 11/10, tại TPHCM Trường ĐH Mở TPHCM và Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á (Ngân hàng Nam Á) đã ký kết thoả thuận hợp tác.

PGS-TS Nguyễn Minh Hà- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM (bên phải) ký kết hợp tác với đại diện Ngân hàng Nam Á
PGS-TS Nguyễn Minh Hà- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM (bên phải) ký kết hợp tác với đại diện Ngân hàng Nam Á

Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác là cường mối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa hai bên. Đặc biệt là tạo cơ hội thực tập, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Theo đó, phía Ngân hàng Nam Á phối hơp tổ chức các chương trình giao lưu, hội thảo về định hướng nghề nghiệp, chia sẻ những kỹ năng cần thiết và kinh nghiệm làm việc trong môi trường thực tiễn cho sinh viên của trường ĐH Mở TPHCM. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nam Á còn phối hợp triển khai các chương trình thực tập, tuyển dụng dành cho sinh viên của Trường.

Về phía Trường ĐH Mở TPHCM, nhà trường sẽ hỗ trợ Ngân hàng Nam Á trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên của ngân hàng. Cụ thể, Trường ĐH Mở TPHCM sẽ  tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và  đào tạo sau đại học, tạo điều kiện để Ngân hàng thực hiện  các chương trình/ dịch vụ/ sản phẩm liên quan đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng…

Tại buổi ký kết, PGS-TS Nguyễn Minh Hà- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM khẳng định:  Yếu tố cốt lõi của việc xây dựng hệ thống giáo dục đại học chính là đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn.  

Do đó, nhiều năm qua Trường Đại học Mở TPHCM luôn ý thức vai trò của nhà trường trong việc đóng góp trực tiếp cho xã hội thông qua tổ chức học tập suốt đời, giao lưu với các doanh nghiệp. Nhờ đó những giá trị và lợi ích đạt được qua sự liên kết chặt chẽ này đã trở nên ngày càng quan trọng và được nhân rộng hơn bao giờ hết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ