Trường ĐH Luật Hà Nội hợp tác với trường ĐH thuộc top 1% những trường ĐH hàng đầu thế giới

GD&TĐ - Trường ĐH Luật Hà Nội (HLU) và Trường ĐH Arizona (UA) – thuộc top 1% những trường hàng đầu thế giới – vừa bắt tay hợp tác thiết kế chương trình học hệ song bằng cho phép SV lấy bằng Cử nhân Luật (LLB) của HLU và Cử nhân Luật UA chỉ trong 4 năm và hoàn toàn ở Việt Nam.

SV theo học chương trình song bằng sẽ là một thành viên trong mạng lưới 295.000 cựu SV ĐH Arizona
SV theo học chương trình song bằng sẽ là một thành viên trong mạng lưới 295.000 cựu SV ĐH Arizona

Theo học chương trình hợp tác này, SV đủ khả năng sẽ hoàn thành hai bằng cùng một lúc, bao gồm chứng chỉ Luật Việt Nam, cùng với bằng Cử nhân Luật từ một trường ĐH Hoa Kỳ.

Các giáo sư của HLU và UA sẽ trực tiếp giảng dạy cho SV tại cơ sở Hà Nội, với sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến. SV được học về thủ tục tố tụng dân sự và hình sự, hợp đồng, và những vi phạm mang tính chất dân sự. Ngoài ra, SV có thể tham gia các khóa học về chứng cứ, nghiên cứu pháp lý, và kỹ năng để chuẩn bị tốt nhất cho tương lai hành nghề luật quốc tế tại Việt Nam hoặc du học nước ngoài.

Những SV hệ song bằng có quyền truy cập nguồn tài liệu của UA và gia nhập mạng lưới cựu SV UA, gồm 295.000 người trên khắp thế giới, trong đó có nhiều thẩm phán, giám đốc điều hành và quan chức chính phủ.

Một góc Trường ĐH Arizona
 Một góc Trường ĐH Arizona

UA hiện xếp hạng 52 trong số 18.000 trường ĐH, theo Trung tâm Xếp hạng ĐH Thế giới, đưa trường vào top 1% những trường tốt nhất toàn cầu. Nổi tiếng về đổi mới sáng tạo, trường Luật James E. Rogers của UA nằm trong 40 trường luật hàng đầu ở Hoa Kỳ và là trường đầu tiên ở nước này cấp bằng Cử nhân Luật.

UA hiện đang vận hành các chương trình hệ song bằng tương tự tại ĐH Phnom Penh, Campuchia và ĐH Hải Dương Trung Quốc ở Thanh Đảo. SV theo học chương trình tại Thanh Đảo, lứa đầu tiên của loại hình này, đã tốt nghiệp vào tháng 6/2019 với kết quả rất ấn tượng. Nhiều SV sớm được nhận vào các chương trình Cao học Luật hàng đầu ở Hoa Kỳ, Trung Quốc, Úc và Anh.

Những SV giỏi tiếng Anh trong chương trình song bằng và có thể dễ dàng chuyển đến học tại trường UA ở Tucson, Arizona, Hoa Kỳ trong một mùa hè, cả học kì hoặc lâu hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ