Trường ĐH Lao động Xã hội (Cơ sở 2-TPHCM) khai giảng năm học mới

GD&TĐ - Ngày 19/10, Trường ĐH Lao động Xã hội (Cơ sở 2- TPHCM) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018- 2019 với sự tham gia của hơn 2.000 sinh viên và toàn thể cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên, cùng nhiều đại biểu.

Trường ĐH Lao động Xã hội (Cơ sở 2-TPHCM) khai giảng năm học mới

Đây là năm học đánh dấu sự thay đổi lớn với việc nhà trường vừa kiện toàn ban lãnh đạo mới của Cơ sở II tại TPHCM.

Tại buổi lễ, 91,2% sinh viên hệ chính quy khóa 10 (2014- 2018) hệ chính quy; 97 % sinh viên hệ ĐH vừa làm vừa học đã được nhận bằng tốt nghiệp. Năm học mới 2018- 2019, trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu được giao với 1.044 tân sinh viên trúng tuyển.

Hiện, nhà trường đang đào tạo hơn 4.355 sinh viên hệ ĐH chính quy; 1.038 sinh viên hệ ĐH vừa làm vừa học thuộc 8 ngành: Quản trị Nhân lực; Kế toán; Công tác Xã hội; Luật Kinh tế; Bảo hiểm; Tâm lý; Quản trị Kinh doanh và Kinh tế. Tổng số sinh viên các hệ đào tạo của trường hiện tại là khoảng 5.400 người.

Mới đây, Trường ĐH Lao động Xã hội (cả Cơ sở chính tại Hà Nội và Cơ sở II tại TPHCM), đã được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, mở ra trang sử mới nhiều hy vọng và không ít thách thức cho nhà trường.

Năm học vừa qua, trường đã tổ chức “Sàn giao dịch việc làm”, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp ở TPHCM, thu hút gần 1.000 lượt sinh viên tham gia và đăng ký tuyển dụng.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã cấp học bổng cho 522 tân sinh viên với số tiền 2,5 tỷ đồng; cấp quỹ học bổng Tài năng sinh viên hơn 200 triệu đồng.

Đến nay, trong tổng số 205 cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, nhân viên của nhà trường, trên 73% có trình độ sau đại học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.