Trường ĐH Kinh tế Quốc dân xóa tên 2 sinh viên trong vụ nâng điểm thi THPT quốc gia 2018

GD&TĐ - Chiều hôm qua (11/4), Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã họp và quyết định xóa tên 2 thí sinh ở được nâng điểm tại Kỳ thi THPT quốc gia 2018. Dự kiến, sang tuần sau sẽ có quyết định thôi học đối với 2 thí sinh này.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân quyết định xóa tên 2 sinh viên trong vụ nâng điểm thi THPT quốc gia 2018. Ảnh minh họa/internet
Trường ĐH Kinh tế Quốc dân quyết định xóa tên 2 sinh viên trong vụ nâng điểm thi THPT quốc gia 2018. Ảnh minh họa/internet

Thông tin trên được ông Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chia sẻ khi trao đổi với phóng viên báo Giáo dục & Thời đại – chiều nay (12/4).

Ông Triệu cho biết: Nhà trường nhận được danh sách 5 thí sinh liên quan đến vụ gian lận, nâng điểm thi ở Kỳ thi THPT quốc gia 2018. Qua rà soát kết quả chấm thẩm định, có 2 em bị thiếu điểm so với điểm chuẩn đầu vào của nhà trường; 3 thí sinh còn lại vẫn thừa điểm so với điểm chuẩn đầu vào, do đó các em em vẫn hợp lệ để theo học tại trường.

Theo ông Triệu, kết quả sau khi chấm thẩm định của các thí sinh chênh lệch không nhiều, trong đó 2 em mà Hội đồng tuyển sinh quyết định xóa tên cũng đạt trên 20. Với số điểm này, các em có thể trúng tuyển vào nhiều trường đại học, cao đẳng ở cùng thời điểm xét tuyển của năm 2018.

“Chiều hôm qua (11/4), Hội đồng tuyển sinh đã quyết định xóa tên những em không đủ điểm đầu vào. Dự kiến đầu tuần sau sẽ ra quyết định buộc thôi học đối với những em này. Hiện nhà trường đang tiếp tục rà soát các thủ tục cần để thực hiện đúng quy định và không làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của các em” – ông Triệu trao đổi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ