Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

GD&TĐ - Sáng 20/11, tập thể trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường với sự tham gia của đông đảo CBGVNV, SV và cựu SV nhà trường cùng đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước, các công ty, doanh nghiệp đối tác…

Tập thể trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.
Tập thể trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng xác định những nhiệm vụ để xây dựng trường trở thành trường ĐH định hướng nghiên cứu:

“Thời gian tới, nhà trường cần đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy nhằm giúp sinh viên đạt các chuẩn đầu ra tiệm cận với các chuẩn quốc tế, có năng lực học tập suốt đời và các kỹ năng để thành công trong công việc và cuộc sống.

Hoạt động NCKH và hợp tác quốc tế cần đi vào chiều sâu và thực chất; xây dựng văn hóa chất lượng trong toàn Trường. Nhà trường quyết tâm triển khai mô hình quản trị đại học tiên tiến theo định hướng quản lý tổng thể trên nền tảng ứng dụng CNTT ở trình độ cao và đề án tự chủ về tài chính…

Việc đầu tư cơ sở vật chất cần có chiến lược và kế hoạch đầu tư để tạo sự đồng bộ trong CSVC nhằm đáp ứng yêu cầu học tập và nghiên cứu; các hoạt động phục vụ, hỗ trợ người học cần được quan tâm; tăng cường mở rộng các mối quan hệ tốt với cộng đồng doanh nghiệp...”

Dịp này, tập thể trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tiền thân của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng là Khoa Kinh tế thuộc Viện ĐH Đà Nẵng (nay là Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng). Năm 1985, Khoa Kinh tế được phát triển thành Phân hiệu ĐH Kinh tế Đà Nẵng trực thuộc Bộ Đại học và trung học chuyên nghiệp.

Năm 1988, Phân hiệu ĐH Kinh tế Đà Nẵng sáp nhập lại vào Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng và trở thành 2 khoa của Trường. Đến năm 1994, cùng với việc hình thành ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh được thành lập. Năm 2004, Trường được đổi tên thành Trường ĐH Kinh tế thuộc ĐH Đà Nẵng và phát triển cho đến ngày nay.

Hiện nhà trường đang đào tạo 5 chuyên ngành tiến sĩ, 6 chuyên ngành thạc sĩ và 27 chuyên ngành ĐH, trong đó có 7 chuyên ngành chất lượng cao. Quy mô tuyển sinh hàng năm của Trường trên 2.000 SV đại học hệ chính quy, trên 600 học viên cao học và hàng chục nghiên cứu sinh. Trường cũng đã tiếp nhận và đào tạo các lưu học sinh đến từ nước bạn Lào. Nhiều lưu học sinh đã nhận bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ từ mái trường này.

Bên cạnh không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, trường ĐH Kinh tế cũng đẩy mạnh công tác NCKH, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.