Trường ĐH Hoa Sen bày tỏ sau kết luận của Bí thư Đinh La Thăng

GD&TĐ - Trường ĐH Hoa Sen gửi thông tin tới báo chí về văn bản phản hồi nội dung thông báo kết luận của Bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng. Văn bản do ông Trần Văn Tạo - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen – ký.

Sinh viên Trường ĐH Hoa Sen
Sinh viên Trường ĐH Hoa Sen

Theo văn bản này, ngày 2/6/2016, Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen nhận được văn bản số 176-TB/VPTU thông báo kết luận của Bí thư Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Trường ĐH Hoa Sen.

Văn bản cũng ghi rõ: Liên quan đến công nhận kết quả bầu Hội đồng quản trị của Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/8/2014, Trường ĐH Hoa Sen báo cáo: Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/8/2014 đã triệu tập không đúng trình tự quy định của pháp luật hiện hành tại thời điểm đó và số đại biểu tham dự Đại hội không có đủ số cổ phần biểu quyết theo Quy chế hoạt động của Trường do có sự không thống nhất về cổ phần giữa các thành viên.

Do đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã không công nhận kết quả bầu Hội đồng quản trị ngày 2/8/2014. Việc tranh chấp cổ phần giữa các bên được Tòa án giải quyết thông qua các vụ kiện.

Vụ các công ty I.Connect và Co-ordinate kiện Trường ĐH Hoa Sen liên quan đến chi trả cổ tức đã có kết quả xét xử phúc thẩm.

Bên cạnh đó, là 24 vụ kiện của của các thành viên góp vốn cá nhân khởi kiện các công ty I.Connect và Co-ordinate để giải quyết tranh chấp về quyền sở hữu cổ phần đã được Tòa án thụ lý.

Ngày 18/4/2016, nhà trường đã có công văn số 475/ĐHHS-HĐQT báo cáo Thành ủy và UBND TP Hồ Chí Minh về vấn đề tranh chấp cổ phần giữa các thành viên chưa được giải quyết triệt để và kiến nghị cơ quan Nhà nước không ra các quyết định liên quan đến quyền biểu quyết của các thành viên góp vốn.

Do vậy, nhà trường cho rằng bản án phúc thẩm không phải là cơ sở để xem xét công nhận HĐQT do đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/8/2014 bầu ra.

Chấp hành chỉ đạo của đồng chí Bí thư, Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen đang khẩn trương xây dựng đề án trình Bộ GD&ĐT thẩm định để trình Thủ tướng công nhận là trường ĐH hoạt động không vì lợi nhuận...

Cùng ngày, bà Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen – đã có thư gửi phụ huynh, sinh viên, giảng viên, nhân viên Trường ĐH Hoa Sen.

Trong đó, có đề cập đến nội dung xem xét công nhận Hội đồng quản trị được Đại hội đồng cổ đông bất thường bầu ngày 2/8/2014 và cho biết nhà trường đã có công văn số 475 ngày 18/4/2016 báo cáo các cơ quan nhà nước về tình hình tranh chấp quyền sở hữu cổ phần của 24 thành viên góp vốn cá nhân với các công ty I-Connect và Co-ordinate được Tòa án thụ lý giải quyết.

Do đó, bản án phúc thẩm chưa là cơ sở để xem xét công nhận Hội đồng quản trị của Đại hội đồng cổ đông bất thường vì tranh chấp quyền sở hữu cổ phần chưa được giải quyết triệt để.

Ngoài ra, theo thông tin từ các báo, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi UBND TP Hồ Chí Minh ý kiến việc công nhận Hội đồng quản trị được bầu tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/8/2014 là không phù họp với quy định của pháp luật hiện hành (Điều lệ trường đại học năm 2014)...

Những thông tin trên nhằm để các giảng viên, nhân viên, sinh viên yên tâm tiếp tục thực hiện công việc của mình. Nhà trường vẫn đảm bảo các hoạt động giảng dạy, học tập được duy trì ổn định như bình thường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ