Trường ĐH duy nhất Việt Nam tham gia dự án Sea Teacher năm 2019

GD&TĐ - Tham gia dự án Sea Teacher năm 2019, Trường ĐH Đồng Tháp có 7 sinh viên thuộc Khoa Sư phạm Toán học sẽ thực tập tại các trường ở Indonesia và Thái Lan với thời lượng 4 tuần (trong tháng 8-9/2019). Hiện tại, ĐH Đồng Tháp là trường duy nhất tại Việt Nam tham gia dự án Sea Teacher.

NGƯT.PGS,TS.Nguyễn Văn Đệ, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp chia sẻ, động viên và tặng quà hỗ trợ các sinh viên trước khi xuất phát tham gia dự án Sea Teacher
NGƯT.PGS,TS.Nguyễn Văn Đệ, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp chia sẻ, động viên và tặng quà hỗ trợ các sinh viên trước khi xuất phát tham gia dự án Sea Teacher

Dự án Sea Teacher là chương trình nhằm tạo cơ hội cho sinh viên thực hành giảng dạy tại các trường học trong khu vực Đông Nam Á, trực thuộc SEAMEO.

Đây là cơ hội mở ra cho sinh viên năm 3 ngành sư phạm Trường ĐH Đồng Tháp có điều kiện hội nhập quốc tế, giao lưu văn hóa, thực hành kỹ năng nghề nghiệp trong môi trường quốc tế.

Bên cạnh đó sinh viên sẽ được làm quen với các tình huống học tập và giảng dạy đa dạng, linh hoạt, tiếp cận các phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới, nâng cao năng lực ngoại ngữ. Đặc biệt hơn đây là cơ hội cho sinh viên tìm việc làm tại các cơ sở giáo dục quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Tham gia dự án Sea Teacher năm 2019, Trường ĐH Đồng Tháp có 7 sinh viên thuộc Khoa Sư phạm Toán học sẽ thực tập tại các trường ở Indonesia và Thái Lan với thời lượng 4 tuần (trong tháng 8-9/2019).

Sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp tham gia dự án Sea Teacher năm 2019

Sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp tham gia dự án Sea Teacher năm 2019

Hiện tại, đây là trường đại học duy nhất tại Việt Nam tham gia dự án Sea Teacher. Chương trình thực tập gồm các nội dung như: quan sát lớp học, hỗ trợ giáo viên giảng dạy trên lớp, thực hành giảng dạy và tổng kết, đánh giá. Sinh viên tham gia dự án được hỗ trợ kí túc xá và phương tiện đi lại nội địa tại trường tiếp nhận và được Trường ĐH Đồng Tháp hỗ trợ một phần chi phí đi lại quốc tế từ nguồn Quỹ khuyến học của Trường.

Sinh viên Trương Ngô Như Ý, lớp ĐHSTOAN16B, tham gia dự án Sea Teacher năm 2019 tại Indonesia chia sẻ: “Với sự hỗ trợ nhiệt tình ban đầu của các thầy, cô Trường ĐH Đồng Tháp em cảm thấy tự tin hơn khi mang hành trang đại diện các bạn sinh viên Trường trở thành thực tập sinh tại nước bạn. Em mong muốn với môi trường học thuật quốc tế, hội nhập, em sẽ được học tập và rèn luyện nhiều hơn các kĩ năng nghề nghiệp cần thiết và đặc biệt là đưa hình ảnh Trường ĐH Đồng Tháp đến gần hơn với bạn bè quốc tế.”

Sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp tham gia dự án Sea Teacher năm 2019

Sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp tham gia dự án Sea Teacher năm 2019

Sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp luôn được quan tâm và tạo điều kiện học tập, thực hành, làm quen với thực tiễn trong môi trường học thuật đề cao tính hội nhập. Chú trọng phát triển tối ưu kĩ năng cũng như sự cầu thị của người học trước nhu cầu của xã hội với phẩm chất và năng lực của công dân toàn cầu.

Nhà trường luôn chú trọng đầu tư tạo nên môi trường học thuật chuyên nghiệp, không ngừng cập nhật, đổi mới và phát triển theo xu thế toàn cầu hóa đáp ứng nhu cầu của các nhà sử dụng lao động trong và ngoài nước nói chung, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.

Trước nhu cầu của xã hội, Trường ĐH Đồng Tháp không ngừng mở rộng chương trình hợp tác với quốc tế thông qua các chương trình liên kết đào tạo, các dự án trao đổi sinh viên, giảng viên quốc tế. Đầu năm 2019, nhà trường đã thỏa thuận hợp tác với Trung tâm SEAMEO (tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á - SEAMEO - nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua hợp tác trong giáo dục, khoa học và văn hóa) về việc tham gia dự án Sea Teacher 2019 giữa Trường ĐH Đồng Tháp và các trường đại học tại các nước Đông Nam Á.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ