Trường ĐH Đồng Tháp đón nhận danh hiệu thi đua khen thưởng cấp Nhà nước

GD&TĐ - Sáng 15/3, Trường ĐH Đồng Tháp long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu thi đua khen thưởng cấp Nhà nước cho tập thể nhà trường và các cá nhân.

NGƯT-PGS.TS Nguyễn Văn Đệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
NGƯT-PGS.TS Nguyễn Văn Đệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ông Trịnh Xuân Hiếu - Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng (Bộ GD&ĐT); Bà Lê Thị Kim Loan - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp; Ông Trần Thanh Liêm - Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp; đại diện các thế hệ giảng viên và sinh viên nhà trường đã đến tham dự và chúc mừng.

Với truyền thống hơn 44 năm đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục (1975 - 2019) và 16 năm hội nhập, phát triển (2003 - 2019), Trường ĐH Đồng Tháp đã gặt hái được thành tựu đáng tự hào với các thế hệ cựu sinh viên thành đạt, nhiều nhà giáo đạt thành tích xuất sắc, ưu tú.

ĐH Đồng Tháp là trường đại học đầu tiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đăng ký tham gia đánh giá ngoài và được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT vào năm 2017.

Tính đến tháng 3/2019, trường đang có 585 công chức, viên chức; với 93% giảng viên có trình độ sau đại học; trong đó có 10 phó giáo sư, 78 tiến sĩ, 302 thạc sĩ (86 người đang học nghiên cứu sinh).

Nhà trường đang đào tạo 6 chuyên ngành thạc sĩ, 32 ngành đào tạo trình độ đại học, với quy mô gần 15.000 học viên và sinh viên.

Năm 2019, Trường ĐH Đồng Tháp vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ với thành tích xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua của Bộ GD&ĐT. Trong dịp này, UBND tỉnh Đồng Tháp trao tặng bằng khen cho Tập thể Trường ĐH Đồng Tháp và các cá nhân.

NGƯT-PGS.TS Nguyễn Văn Đệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì với thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT từ năm học 2012 - 2013 đến năm học 2016 - 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong dịp này, các cá nhân xuất sắc của trường: Thầy Võ Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng; thầy Nguyễn Minh Dục - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính; thầy Hồ Sỹ Thắng - Trưởng Phòng Sau đại học vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi lễ, bằng tình cảm hơn 39 năm gắn bó với Trường ĐH Đồng Tháp, NGƯT-PGS.TS Nguyễn Văn Đệ đã có những chia sẻ chân tình: “Thành quả hôm nay là kết quả của sự đồng hành, gắn bó, cố gắng của tập thể nhà trường, các thế hệ nhà giáo, người học của trường đã phấn đấu hết mình, không mệt mỏi.

Đây mới là một điểm mốc của hành trình tri thức, bằng sự kì vọng và tình cảm cá nhân, tôi tin rằng đội ngũ nhà giáo và các bạn sinh viên của trường sẽ gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào hơn nữa trong bối cảnh hội nhập quốc tế mới.

Riêng bản thân mình, tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp GD&ĐT, gắn bó với Trường ĐH eĐồng Tháp để cùng ‘nâng bước ta đi’ trên vùng đất Sen hồng, tự hào với ‘Khát vọng Cửu Long”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Trường ĐH Đồng Tháp đón nhận danh hiệu thi đua khen thưởng cấp Nhà nước ảnh 1Trường ĐH Đồng Tháp đón nhận danh hiệu thi đua khen thưởng cấp Nhà nước ảnh 2Trường ĐH Đồng Tháp đón nhận danh hiệu thi đua khen thưởng cấp Nhà nước ảnh 3Trường ĐH Đồng Tháp đón nhận danh hiệu thi đua khen thưởng cấp Nhà nước ảnh 4Trường ĐH Đồng Tháp đón nhận danh hiệu thi đua khen thưởng cấp Nhà nước ảnh 5Trường ĐH Đồng Tháp đón nhận danh hiệu thi đua khen thưởng cấp Nhà nước ảnh 6

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ