Trường ĐH Cửu Long: Khai giảng Khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào

GD&TĐ - Chiều 2/11, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn - Trường ĐH Cửu Long tổ chức Lễ Khai giảng Khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào.

Quang cảnh lễ khai giảng
Quang cảnh lễ khai giảng

Hợp tác quốc tế là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược của Trường Đại học Cửu Long trong những năm vừa qua. Đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tiếp nhận và đã tổ chức Lễ Khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho 32 lưu học sinh Lào đến học tập tại Trường Đại học Cửu Long.

Tại lễ khai giảng, Thạc sĩ Nguyễn Cao Đạt - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long đã biểu dương những cố gắng của tập thể cán bộ - giảng viên của nhà trường nói chung và Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn nói riêng trong việc tham gia đào tạo tiếng Việt cho các lưu học sinh Lào khi đến học tập tại Trường Đại học Cửu Long trong những năm vừa qua.

“Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn hoàn thành nhiệm vụ đào tạo tiếng Việt cho các lưu học sinh Lào”, Thạc sĩ Nguyễn Cao Đạt, nhấn mạnh.

TS Nguyễn Hoa Bằng - Giám đốc TT giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài phát biểu tại buổi lễ
TS Nguyễn Hoa Bằng - Giám đốc TT giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ khai giảng, học viên Davanh Meuansitthida - đại diện các lưu học sinh Lào cũng đã phát biểu cảm nhận của bản thân khi được học tập tại Trường Đại học Cửu Long:

“Được học tập tại Trường Đại học Cửu Long là vinh dự của chúng em. Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt. Hi vọng sau khóa học, chúng em sẽ biết nhiều hơn về tiếng Việt và Văn hóa của đất nước Việt Nam.”

Cũng tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Hoa Bằng - Giám đốc Trung tâm giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài - Trường Đại học Cửu Long đã phát thẻ học viên và các tài liệu học tập cho các học viên là lưu học sinh Lào.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.