Trường ĐH An Giang chính thức là trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM

GD&TĐ - Ngày 13/8, Thủ tướng Chính phủ đã kí quyết định số 1007/QĐ-TTg về việc chuyển Trường ĐH An Giang là trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Tân sinh viên khóa 2019-2023 nhập học tại Trường ĐH An Giang. Ảnh website Trường ĐH An Giang
Tân sinh viên khóa 2019-2023 nhập học tại Trường ĐH An Giang. Ảnh website Trường ĐH An Giang

Quyết định ghi rõ, chuyển Trường ĐH An Giang trực thuộc UBND tỉnh An Giang là trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Giao UBND tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM và các cơ quan liên quan chỉ đạo Trường ĐH An Giang tổ chức thực hiện bàn giao nhân sự, bộ máy tổ chức, tài chính tài sản của Trường ĐH An Giang cho ĐH Quốc gia TP.HCM quản lý, tổ chức hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trước đó, vào năm 2016, Thủ tướng chính phủ đã có văn bản đồng ý chủ trương chuyển Trường ĐH An Giang từ trường ĐH chịu sự quản lý trực tiếp của UBND tỉnh An Giang thành trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM. 

Như vậy, tính đến nay ĐH Quốc gia TP.HCM có 7 trường ĐH thành viên gồm: Bách khoa, Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Kinh tế-Luật, Công nghệ thông tin, Quốc tế và ĐH An Giang); một khoa trực thuộc (khoa Y) và một phân hiệu trực thuộc tại Bến Tre.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ