Trường đầu tiên ở Đông Nam Á đạt chuẩn chất lượng AUN-QA

GD&TĐ - Tin vui đến với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) ngay trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017, Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á đã chính thức thông báo về việc Trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA.

Đoàn đánh giá của AUN đến làm việc với Trường tháng 1/2017
Đoàn đánh giá của AUN đến làm việc với Trường tháng 1/2017

Trước đó, từ ngày 15 đến ngày 20/01/2017, Trường Đại học KHTN đã tiến hành đánh giá chất lượng cấp trường theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, từng khẳng định: Đây là những nỗ lực, phấn đấu tích cực, hiệu quả của toàn thể các đơn vị, cán bộ, người học trong toàn Trường và sự hỗ trợ, hợp tác quý báu của các đơn vị và cá nhân liên quan.

Theo kết quả đánh giá, trong giai đoạn 2012 - 2015, Trường ĐHKHTN đã có 6 chương trình đào tạo được AUN kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Đó là chương trình đào tạo cử nhân ngành Hóa học, ngành Sinh học, ngành Toán học, ngành Vật lý, ngành Địa chất và ngành Khoa học Môi trường. Trong đó, chương trình ngành Hóa học và ngành Địa chất được 5.0 điểm, là những chương trình đào tạo có điểm đánh giá cao thứ hai ở khu vực Đông Nam Á.

Được biết   Trường Đại học KHTN là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á thực hiện kiểm định và đạt chuẩn chất lượng AUN-QA, đây là dấu mốc quan trọng trên hành trình đưa trường Đại học Khoa học tự nhiên trở thành một đại học nghiên cứu tiên tiến trong tương lai.

Trong tuần này, từ ngày 21 đến ngày 23/11/2017, Trường sẽ tiếp đón đoàn đánh giá của AUN tới kiểm định chất lượng cho Chương trình đào tạo cử nhân của 02 ngành: Địa lý tự nhiên và Khí tượng học.  

Bao gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí của bộ tiêu chuẩn, Chuẩn kiểm định chất lượng AUN đang là đích mà nhiều trường đại học tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á . Mục tiêu hướng tới của các trường không chỉ là thu hút học viên mà còn khẳng định chất lượng đào tạo, dần tiến tới việc xây dựng văn hóa chất lượng của một trường đại học.

Đánh giá còn nhằm củng cố chất lượng đào tạo, nghiên cứu, dịch vụ một cách toàn diện, hiệu quả của hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ. Vì thế, việc đánh giá chất lượng ở cấp độ trường sẽ tăng cường mục đích của Mạng lưới AUN-QA theo hướng đảm bảo chất lượng trường đại học ở Đông Nam Á.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ