Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập

Tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập có ngài Gareth Ward - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cùng gần 1.000 khách mời là đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các đối tác, các học sinh THPT, sinh viên, cựu sinh viên và phụ huynh đã đồng hành cùng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam  trong 10 năm phát triển.

Thành lập năm 2009 bằng 100% vốn đầu tư nước ngoài, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã có hành trình 10 năm thực hiện sứ mệnh mang lại cho sinh viên cơ hội học tập các chương trình giáo dục chuẩn Anh Quốc trong môi trường giáo dục quốc tế ngay tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của giáo dục bậc đại học cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Việt Nam.

Từ 3 chương trình cử nhân ban đầu, đến nay, BUV cung cấp tổng cộng 11 chương trình cử nhân và 1 chương trình thạc sỹ MBA, được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi đội ngũ 100% giảng viên quốc tế và cấp bằng trực tiếp từ các trường đại học danh tiếng của Vương quốc Anh là Đại học London, Đại học Staffordshire và cấp bằng bởi BUV. Qua 10 năm phát triển, BUV được đánh giá là biểu tượng hợp tác thành công về giáo dục giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam.

GS.TS. Raymond Gordon, Hiệu trưởng BUV phát biểu khai mạc
 GS.TS. Raymond Gordon, Hiệu trưởng BUV phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Raymond Gordon, Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, nhấn mạnh: “Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp bằng cấp chuẩn Anh Quốc và môi trường học tập chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam. Chúng tôi tự hào khẳng định đang kiến tạo một thế hệ những người trẻ đam mê tìm hiểu, khám phá và có tư duy sáng tạo, những người sẽ thay đổi thế giới.”

Năm 2019, BUV tự hào trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên ở Việt Nam và một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên ở khu vực châu Á cung cấp nguồn học liệu số cho sinh viên. Nguồn học liệu số này tích hợp với nội dung thông tin từ các nhà xuất bản giáo dục hàng đầu thế giới như Pearson, Oxford University Press, Taylor & Francis, và Cambridge University Press. BUV cũng trang bị cho mỗi sinh viên một chiếc iPad để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận nguồn học liệu phong phú này ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào.

Chia sẻ niềm vui chung với BUV, Đại sứ Gareth Ward, cho rằng: BUV đã xây dựng thành công hình mẫu một trường đại học quốc tế với cơ sở vật chất hiện đại nhưng hơn hết, đó là phương pháp giảng dạy tiên tiến, kết hợp giữa công nghệ cao và tăng cường tính tương tác, kết nối giữa giảng viên và sinh viên. BUV đang đào tạo một thế hệ mới những sinh viên năng động, đam mê khám phá, sẵn sàng thử sức, tìm kiếm cơ hội cho chính mình và những người xung quanh. Đây là một yếu tố rất quan trọng làm nên sự thành công của BUV.

Sau đó, ngài Gareth Ward đã trao “Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh”, trị giá mỗi suất 700 triệu đồng, dành cho các sinh viên theo học các chương trình cử nhân tại BUV. Gala đêm kỷ niệm thực sự ấn tượng với màn trình diễn pháo hoa góp phần bảo vệ môi trường trên màn hình led bằng công nghệ số thu hút đông đảo người tham gia. kết thúc gala là các chương trình văn nghệ mang màu sắc tươi trẻ thu hút đông đảo sinh viên, cựu sinh viên và giảng viên cùng tham gia.

Thành lập năm 2009, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam là trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam. Sứ mệnh của BUV là cung cấp bằng cấp chuẩn Anh Quốc và môi trường học tập chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam để kiến tạo một thế hệ những người trẻ đam mê tìm hiểu, khám phá và có tư duy sáng tạo, những người sẽ thay đổi thế giới.

Hiện nay BUV giảng dạy 11 chương trình cử nhân và 1 chương trình thạc sỹ. BUV đã xây dựng một khuôn viên mới với tổng vốn đầu tư 70 triệu USD ở khu đô thị Ecopark Hưng Yên, không chỉ đẹp về mặt kiến trúc với chỉ dẫn thiết kế mang tính biểu tượng của Cách mạng công nghiệp 4.0 mà còn đặc biệt ứng dụng các công nghệ giáo dục, khiến khuôn viên này được công nhận là một trong những khuôn viên giáo dục hàng đầu ở châu Á.  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ