Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục

GD&TĐ - Sáng 24/2, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ trao Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho bà Lotta Sylwander - Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam.

Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận chúc mừng bà Lotta Sylwander 

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển.

Đánh giá cao những đóng góp của bà Lotta Sylwander trong nhiệm kì qua tại Việt Nam, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh tới những thành quả to lớn mà UNICEF đã giúp đỡ Việt Nam như: Giúp xây dựng đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ tư vấn GD đối tượng trẻ thiệt thòi; giúp hỗ trợ khung pháp lí bảo vệ quyền trẻ em… 

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết: Trong điều kiện thực tế hiện nay của Việt Nam, nguồn lực đầu tư còn hạn chế (tỉ lệ tuyệt đối đầu tư ngân sách cho GD nhỏ) trong khi quy mô GD lớn. Cùng đó, giáo dục trẻ khuyết tật cần nhiều điều kiện hỗ trợ như tăng biên chế, thiết bị chuyên biệt…

Đây là những vấn đề mà ngành Giáo dục Việt Nam còn trăn trở và mong nhận được sự hỗ trợ tích cực của UNICEF.

Nhìn lại nhiệm kì công tác tại Việt Nam, bà Lotta Sylwander bày tỏ sự ấn tượng với cam kết quan tâm tới đối tượng trẻ thiệt thòi tại Việt Nam thông qua chính sách, tỉ lệ ngân sách đầu tư cho GD, trong đó có GD trẻ thiệt thòi.

Bà chia sẻ: Nếu có điều ước, bà ước “tất cả trẻ em dân tộc thiểu số Việt Nam được học bằng tiếng mẹ đẻ của mình”. 

Theo bà Lotta Sylwander, hiện Việt Nam có 6 - 7 triệu HS dân tộc thiểu số và một số lớn trong đó không theo kịp chương trình GD, bên cạnh đó là bất bình đẳng GD giữa trẻ em trai và trẻ em gái vùng dân tộc thiểu số.

Một mối quan tâm khác là trong số lượng trẻ khuyết tật có nhiều trẻ liên quan tới hậu quả chất độc da cam… Đây là những vấn đề UNICEF sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ và phối hợp với các cơ quan quản lí Nhà nước Việt Nam làm tốt hơn trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ