Trường Chuyên KHTN góp mặt 6 thành viên trong các đội tuyển Olympic

GD&TĐ - Tiếp nối truyền thống, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tiếp tục là đơn vị đóng góp nhiều thành viên nhất tại các đội tuyển Olympic quốc tế năm 2019.

Lãnh đạo trường THPT chuyên KHTN gặp mặt chúc mừng các thành viên của các đội tuyển Olympic
Lãnh đạo trường THPT chuyên KHTN gặp mặt chúc mừng các thành viên của các đội tuyển Olympic

Trong số 23 thành viên của các đội tuyển Olympic quốc tế năm nay, Trường THPT chuyên KHTN (ĐHKHTN, ĐHQGHN) góp mặt 6 thành viên tại 4/5 đội tuyển. Trong đó phải kể tới những thành viên xuất sắc:

Em Nguyễn Xuân Ưng, lớp 12A1 Lý cùng với 4 học sinh khác của đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50 từ ngày 7/7 đến ngày 15/7 tại thành phố Tel Aviv, Israsel.

Em Nguyễn Khả Nhật Long, lớp 12A1 Toán là thành viên của đội tuyển quốc gia gồm 6 học sinh sẽ tham gia cuộc thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 60 từ ngày 10/7 đến ngày 22/7 tại thành phố Bath, Vương quốc Anh.

Em Hà Vũ Huyền Linh, lớp 11A1 Sinh là một trong 4 thành viên của đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt tranh tài tại cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 30 tại thành phố Szeged, Hungary từ ngày 14/7 đến ngày 21/7.

Tại đội tuyển Tin học, Trường THPT chuyên KHTN đóng góp 3/4 thành viên. Đó là các em Nguyễn Minh Tùng, lớp 12A1 Toán, em Bùi Hồng Đức, lớp 11A1 Tin và em Vũ Hoàng Kiên, lớp 11A1 Toán. Olympic Tin học quốc tế lần thứ 31 sẽ diễn ra tại thành phố Baku, Azerbaijan từ ngày 4/8 đến ngày 11/8.

Theo thầy hiệu trưởng Lê Công Lợi, đây là thành tích rất xuất sắc của các học sinh trường THPT chuyên KHTN.  Đây là thành quả của những nỗ lực cao độ của tất cả các thầy cô trực tiếp giảng dạy, thầy cô giáo chủ nhiệm, thầy cô phụ trách đội tuyển và sự đồng hành của phụ huynh - nhân tố tạo nên thành công của các học trò.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ