Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tổ chức thi năng khiếu

GD&TĐ - Ngày 8/7, Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương đã tổ chức thi năng khiếu (đợt1) trong kỳ thi tuyển sinh vào trường năm 2017. 

Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tổ chức thi năng khiếu

Được biết đến là một trường đặc thù, đào tạo các ngành học mũi nhọn như Mầm non, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục đặc biệt... gắn bó nhiều đến năng khiếu nghệ thuật. Do đó, hình thức tuyển sinh của Nhà trường luôn có yêu cầu đánh giá chính xác năng lực năng khiếu của mỗi thí sinh.

Với các thí sinh thi tổ hợp M00, môn thi năng khiếu có 2 nội dung là Đọc kể diễn cảm và Hát được tính theo thang điểm 10 (nội dung Đọc kể diễn cảm 5 điểm và Nội dung Hát 5 điểm) và có hệ số 1 khi xét tuyển vào các ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Đặc biệt. Tham gia dự thi, các thí sinh đã thể hiện năng khiếu của mình bằng nghệ thuật trình diễn kết hợp với trang phục phù hợp. Nhiều bạn đã chuẩn bị rất công phu với những bài thi chất lượng cao.

Với số lượng thi đông nhất, phần thi của các bạn trong tổ hợp M00 đã để lại không gian rực rỡ sắc màu tại Hội đồng thi. Tổ hợp H00 và H01 có 2 môn thi năng khiếu là hình hoạ và Bố cục hoặc Trang trí. Điểm của môn thi Trang trí trong tổ hợp H00 được tính theo thang điểm 10 và có hệ số 2 để xét tuyển vào các ngành Thiết kế Thời trang và Thiết kế Đồ họa; điểm của môn thi Bố cục trong tổ hợp H00 được tính theo thang điểm 10 và có hệ số 1 để xét tuyển vào ngành Sư phạm Mĩ thuật. Tuy khiêm tốn lượng thí sinh dự thi nhưng đã lại để lại một ấn tượng riêng của nghệ thuật bố cục, hòa sắc, hình vẽ, đường nét.

Tổ hợp N00 thi hai môn năng khiếu là Thanh nhạc và Thẩm âm – Tiết tấu. Điểm của môn thi Thẩm âm - Tiết tấu được tính theo thang điểm 10 và có hệ số 2 khi xét tuyển vào ngành Sư phạm Âm nhạc. Các thí sinh dự thi đã có sự cố gắng cao, thể hiện giai nghệ thuật điệu hòa âm, phối khí và nghệ thuật trình diễn âm nhạc.

Được biết, năm nay việc tuyển sinh của Nhà trường diễn ra khi các thí sinh đã biết điểm Văn, Toán. Điều này khiến cho các em chủ động và nỗ lực hơn rất nhiều trong các bài thi năng khiếu. Kì thi năng khiếu của trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã thực hiện đúng các qui trình thi đã đề ra; đảm bảo được tính công khai, minh bạch, chính xác trong việc tổ chức thi và chấm thi. Các thí sinh dự thi đã được sự quan tâm hướng dẫn đầy đủ, chu đáo; được tạo những điều kiện thuận lợi nhất để tham dự kì thi.

Thực hiện qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 12/7/2017, Hội đồng tuyển sinh trường sẽ thông báo kết quả thi năng khiếu đợt 1 trên trang thông tin điện tử của nhà trường, thí sinh có thể tự tra cứu kết quả. Sau khi có kết quả của các môn năng khiếu, thí sinh cần nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển vào các ngành theo hai phương thức xét tuyển: xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia và xét tuyển theo kết quả học tập lớp 12 THPT( học bạ). Kết quả trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được công bố trên cổng thông tin điện tử vào ngày 01/8/2017.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.