Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM đón nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

GD&TĐ -Ngày 16/10 vừa qua, Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM đã long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa 13 - Cao đẳng chính quy năm học 2017 – 2018, công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. 

Thạc sĩ Lâm Văn Quản- Hiệu trưởng nhà trường (trái) đón nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định
Thạc sĩ Lâm Văn Quản- Hiệu trưởng nhà trường (trái) đón nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định

Tham dự buổi lễ có đại diện UBND TPHCM, Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH; đại diện các Trường ĐH- CĐ, Trung cấp, các đơn vị, doanh nghiệp hợp tác đào tạo với nhà trường;  lãnh đạo và cán bộ giáo viên của trường qua các thời kỳ cùng với 1.400 tân sinh viên.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, NGƯT, ThS. Lâm Văn Quản - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên khóa 13 năm học 2017-2018. Ông cho biết, năm học 2016-2017 có nhiều sự thay đổi lớn trong quản lý giáo dục nghề nghiệp, đặt ra nhiều cơ hội, thuận lợi cũng như những khó khăn thách thức đối với các cơ sở đào tạo giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh mới.

Đứng trước những khó khăn đó, tập thể Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo và tổ chức khai thác hiệu quả mọi nguồn lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển nhà trường; phát huy những thế mạnh, những thành quả đã đạt được trong những năm qua để tiếp tục tập trung đều tư nâng cao chất lượng chuyên môn đào tạo của nhà trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, củng cố xây dựng hình ảnh và uy tín của nhà trường đối với xã hội, các đơn vị sử dụng lao động.

Ban giám hiệu nhà trường với niềm vui đón nhận giấy chứng nhận kiểm định
Ban giám hiệu nhà trường với niềm vui đón nhận giấy chứng nhận kiểm định

Tổng kết năm học 2016 - 2017, Nhà trường đã đạt được một số thành tích nổi bật, như đã tuyển sinh hơn 1.380 sinh viên; tỉ lệ tốt nghiệp hơn 80%, với hơn 1.200 cử nhân ra trường, trong đó có hơn 70% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Nhà trường đã đầu tư nguồn lực ưu tiên cho việc thực hiện lộ trình chuyển đổi hoàn toàn sang học chế tín chỉ và chuyển đổi chương trình đào tạo theo các quy định của Bộ LĐTB&XH.

Hiện Nhà trường đã được Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp Giấy chứng nhận hoạt động Giáo dục Nghề nghiệp và được Sở LĐTB&XH  TPHCM, Sở GD&ĐT TPHCM, UBND TPHCM, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đưa vào danh sách các trường xem xét đầu tư thành trường chất lượng cao và là một trong những trường được đầu tư theo Kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM từ nay đến năm 2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.