Trường cao đẳng công bố điểm thi sớm

GD&TĐ - Đợt thi cao đẳng vừa kết thúc, nhiều trường đã bắt tay vào công tác chuẩn bị chấm thi nhằm kịp tiến độ, đảm bảo chấm kỹ, hạn chế thấp nhất sai sót có thể xảy ra. Có trường khẳng định sẽ công bố kết quả sớm hơn nhiều so với hạn cuối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiến hành ngay công tác chấm thi

Tại Trường cao đẳng Xây dựng công trình, ông Trịnh Văn Dũng - Phó hiệu trưởng - cho biết sẽ tiến hành các công tác dồn túi, làm phách ngay sau khi thi xong. Những môn tự luận, bài thi sẽ được gửi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT).

Bài tự luận, trường bắt đầu chấm từ ngày 18/7. Thời gian chấm thi chắc không kéo dài vì số lượng bài thi năm nay không nhiều. Dự kiến khoảng 25/7 trường sẽ có kết quả thi.

Tương tự, Trường Cao đẳng Điện tử điện lạnh Hà Nội sẽ ngay lập tức tiến hành các công tác nghiệp vụ và chấm thi ngay sau kết thúc môn cuối cùng; dự kiến trường này sẽ hoàn thành công tác chấm thi khoảng 27/7.

“Mặc dù không tự chấm thi mà phải hợp đồng với trường ngoài nhưng với vài trăm bài thi, chắc thời gian chấm sẽ nhanh hoàn thành” - Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, Trưởng phòng đào tạo cho biết.

Là một trong những trường cao đẳng có số lượng bài thi lên tới trên 8.000, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội cho biết sẽ công bố điểm đúng hạn cuối: Ngày 5/8.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng - trao đổi sẽ tập huấn rất kỹ cho các giáo viên chấm thi, thực hiện công tác chấm nghiêm túc theo đúng quy trình: đánh phách, bốc thăm, chấm vòng 1, vòng 2, chấm thử…

Cũng vì số lượng bài thi khá lớn nên cao đẳng sư phạm Hà Nội dự kiến mất khoảng thời gian 7 ngày để làm phách. Do đó, khoảng 21/7 sẽ bắt đầu chấm thi.

“Trường sẽ chấm rất kỹ và công bố điểm đúng hạn cuối theo quy định của Bộ GD&ĐT” - Ông Nguyễn Văn Tuấn cho hay.

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội dự kiến bắt đầu làm phách từ ngày 17/7, khoảng 18/7 sẽ bắt đầu chấm, chắc chắn sẽ gửi điểm về Bộ GD&ĐT theo đúng thời gian quy định.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội sẽ chuyển bài thi trắc nghiệm vào ngày 18/7; với các môn thi tự luận, trường này tiến hành làm phách và đưa đến đơn vị hợp đồng chấm vào khoảng 20 – 21/7. 

“Mọi năm, trường này công bố điểm giao động từ ngày 3 - 5/8. Năm nay có thể vẫn vậy” - Ông Nguyễn Phúc Đức, Phó hiệu trưởng, trao đổi.

Dự kiến điểm chuẩn

Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương nhiều năm nay đều hợp đồng với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chấm những môn văn hóa và sẽ gửi bài cho trường này vào khoảng ngày 21/7 tới; thường mọi năm ngày 30/7 sẽ có điểm gửi về.

Không chỉ trao đổi về công tác chấm thi, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - ông Đặng Lộc Thọ - còn tiết lộ những dự kiến về điểm chuẩn vào trường.

Theo đó, khối M ngành Giáo dục mầm non dự kiến điểm trúng tuyển là 19; các ngành Giáo dục mầm non theo chương trình đào tạo song hành điểm chuẩn giao động từ 14 đến 18 điểm.

Các ngành là thế mạnh của trường, như khối N, H (có môn nhân hệ số 2), mức điểm trúng tuyển rơi vào khoảng từ 22 trở lên. Với khối C, điểm chuẩn năm nay từ 12 trở lên; khối A, B có thể lấy đến sát sàn, từ 10 đến 11 điểm.

Tại Trường Cao đẳng Thương mại và du lịch Hà Nội, theo dự kiến của ông Đàm Văn Hường - Hiệu trưởng, điểm chuẩn vào trường sẽ tương đương tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào cao đẳng.

Theo quy định chung của Bộ GD&ĐT, các trường cao đẳng có tổ chức thi tuyển sinh hoàn thành chấm thi, công bố điểm thi của thí sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền và gửi đĩa dữ liệu kết quả thi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước 5/8/2014

Trước 10/8, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục xử lý dữ liệu, công bố tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào, kết quả làm bài của thí sinh trên mạng internet và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cũng thời gian này, các trường gửi giấy chứng nhận kết quả thi đại học, cao đẳng, phiếu báo điểm của thí sinh và dữ liệu kết quả thi cho các trường không tổ chức thi tuyển sinh và hệ cao đẳng của các đại học, trường đại học.

Trước ngày 20/8/2014, các trường đại học, cao đẳng công bố điểm trúng tuyển, gửi Giấy chứng nhận kết quả thi, Phiếu báo điểm, giấy báo trúng tuyển cho các sở GD&ĐT, để các sở GD&ĐT gửi cho thí sinh.

Từ ngày 20/8/2014 đến hết ngày 30/10/2014 (với trường đại học), 15/11/2014 (với trường cao đẳng): Các trường đại học, cao đẳng còn chỉ tiêu thông báo điều kiện xét tuyển và tổ chức xét tuyển.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.