Trước trận tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc: Quyết tâm trước thử thách khó

Trước trận tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc: Quyết tâm trước thử thách khó

Nhiệm vụ quan trọng nhất của đội tuyển bóng đá nữ tại vòng loại thứ 3 Olympic đã được hoàn thành, khi chúng ta đánh bại Myanmar cách nay ít ngày, để lấy suất dự trận play-off tranh vé đến Olympic Tokyo năm 2020.

Chính vì thế, kết quả thắng hay thua trong trận sắp tới gặp Hàn Quốc, với chúng ta, hiện không quá quan trọng. Đấy là nói về mặt tính chất của trận đấu.

Còn về mặt chuyên môn, Hàn Quốc vẫn ở trình độ khá xa với đội tuyển nữ Việt Nam nói riêng, với bóng đá nữ Việt Nam nói chung.

Đội chủ nhà của bảng A vòng loại Olympic dự định sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trong trận gặp đội nữ Việt Nam, nhưng ngay cả khi đó thì họ vẫn được đánh giá cao hơn.

Dù vậy, không vì thế mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung buông xuôi trong trận gặp Hàn Quốc. Vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cho biết đội của ông vẫn sẽ quyết tâm trước đối thủ mạnh hơn hẳn mình, và “trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra” – theo lời của HLV Mai Đức Chung.

Lối chơi hợp lý với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ là lối đá phòng ngự chặt – phản công nhanh, cố gắng áp sát đối thủ khi không có bóng và đưa bóng lên phía trước càng nhanh càng tốt, khi giữ bóng trong chân.

Ngoài ra, đội cũng cần chuẩn bị thể lực thật tốt, vì thể lực luôn là điểm mạnh của bóng đá Hàn Quốc nói chung và bóng đá nữ xứ Hàn nói riêng, trước các đối thủ đến từ khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chắc chắn sẽ thể hiện quyết tâm cao nhất, chơi với tất cả khả năng có thể trước Hàn Quốc. Nhưng ngay cả khi đó, cũng chẳng có gì đảm bảo rằng chúng ta sẽ giành chiến thắng trước đội chủ nhà, như đã nói, vốn mạnh hơn hẳn.

Chỉ mong những ai quan tâm đến đội tuyển nữ Việt Nam hiểu rằng thua Hàn Quốc vốn không phải là thảm hoạ.

Trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 13h chiều nay (9/2), trên sân Jeju World Cup tại Seogwipo, đảo Jeju – Hàn Quốc

Vả lại, điểm rơi cần tính toán đối với chúng ta đó là loạt trận đấu play-off diễn ra vào đầu tháng 3 tới đây, nên hẳn những người yêu bóng đá Việt Nam chắc sẽ hiểu cần để cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung giữ được sự thoải mái nhất có thể, rà soát đội hình ở trận gặp Hàn Quốc, nhằm chuẩn bị cho trận play-off, thay vì căng sức đá với một đội mạnh hơn hẳn, trong một trận cầu mà đằng nào chúng ta cũng không được lựa chọn đối thủ ở loạt trận play-off (bảng B vòng loại Olympic khu vực châu Á kết thúc sau bảng A của đội tuyển nữ Việt Nam).

Đấy là chưa kể tiền đạo chủ lực của đội tuyển nữ Việt Nam là Huỳnh Như có dấu hiệu bị đau sau trận gặp Myanmar, chưa biết có kịp trở lại ở trận đấu với Hàn Quốc hay không?

Theo Dân Trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ