Trung úy Biên phòng trả lại 31 triệu đồng cho người dân

GD&TĐ - Lúc 8 giờ ngày 7/3 bà Phạm Thị Điệp (sinh năm 1961, trú tại thôn Xuân Thiên Hạ, xã Vinh Xuân, Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã đến Đồn BP Vinh Xuân xin nhận lại số tiền 31 triệu đồng đã mất. 

Trung tá Nguyễn Đức Hạnh (Chính trị viên) và Trung úy Phạm Văn Đại trao lại số tiền 31 triệu đồng cho bà Phạm Thị Điệp
Trung tá Nguyễn Đức Hạnh (Chính trị viên) và Trung úy Phạm Văn Đại trao lại số tiền 31 triệu đồng cho bà Phạm Thị Điệp

Sau khi đã tiến hành thẩm tra, xác minh đúng chủ nhân số tiền trên, Ban chỉ huy Đồn và đồng chí Phạm Văn Đại đã tiến hành bàn giao đầy đủ số tiền 31 triệu đồng cho gia đình bà Phạm Thị Điệp. 

Nhận lại được số tiền lớn như vậy, trong nổi bàng hoàng, xúc động không cầm được nước mắt, bà đã nghẹn ngào nói lên những lời cảm ơn sâu sắc đối với Trung úy Đại và cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Vinh Xuân.

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 6/3 trên đường công tác từ địa bàn về đơn vị, Trung úy Phạm Văn Đại (Đội phó đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Vinh Xuân, BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế) phát hiện một túi bọc giấy ni lông bị ai đánh rơi bên mép đường. 

Mở ra thấy toàn tiền là tiền nhưng anh không biết ai đã đánh rơi. Anh nhanh chóng về Đồn và trình báo kịp thời lên Ban chỉ huy đơn vị. 

Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Vinh Xuân đã triệu tập ngay một số đồng chí để mở ra đếm thì tổng số tiền là 31 triệu đồng. Sau khi hội ý nhanh chóng Ban chỉ huy đơn vị đã nhận định người đánh rơi có thể là trong địa bàn xã Vinh Xuân hoặc các xã lân cận. 

Từ nhận định đó, Ban chỉ huy Đồn đã điện thông báo cho số cán bộ của Đồn đang công tác ở các địa bàn và đề nghị đài truyền thanh các xã thông báo rộng rãi thông tin trên để ai đó đã mất thì đến Đồn BP Vinh Xuân nhận lại. Nhờ vậy người đánh mất đã biết được tin trên.

Được biết, Trung úy Phạm Văn Đại, hiện tại gia đình vợ con đang ở xã Vinh Xuân, hoàn cảnh còn rất khó khăn, nhưng với bản chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” anh đã tự giác trả lại số tiền trên. 

Việc làm tốt đẹp của Trung úy Phạm Văn Đại là biểu hiện sinh động trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP.

Theo thông tin chúng tôi được biết trong ngày 7/3 Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã gửi điện khen ngợi, biểu dương kịp thời và sẽ xét khen thưởng cho đồng chí Đại trong vài ngày tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ