Trung tâm đào tạo phi hành gia tương lai

GD&TĐ - Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên chinh phục vũ trụ. Nhờ sự phát triển như vũ bão của công nghiệp vũ trụ trong những thập niên tới đây, chúng ta sẽ trở thành nền văn minh vũ trụ.

Trung tâm đào tạo phi hành gia tương lai

Để điều đó trở nên khả thi và mọi người có thể dễ dàng sống trên Mặt trăng hay sao Hỏa, thì chúng ta phải cần hàng trăm, thậm chí hàng ngàn phi hành gia được đào tạo mới.

Chính vì lẽ đó, một trung tâm đào tạo phi hành gia sắp được khai trương, để viễn cảnh chinh phục Hệ Mặt trời của các cơ quan vũ trụ trên thế giới nhanh chóng trở thành hiện thực.

Trung tâm có tên là Blue Abyss sẽ được xây dựng ở gần căn cứ Không lực Hoàng gia ở Bedfordshire (Anh) trong vòng 2 năm.

Kinh phí cho việc thực hiện đề án xây dựng trung tâm đào tạo phi hành gia hiện đại nhất thế giới này là khoảng 155 triệu USD.
Trung tâm không chỉ đào tạo phi hành gia mà còn đào tạo các kỹ sư – những người sẽ tham gia vào những sứ mệnh đầy khó khăn trong công nghiệp năng lượng biển hay công nghiệp khai thác.

Bên trong trung tâm có bể bơi lớn nhất và sâu nhất thế giới (sâu đến 50m). Bể bơi có một vài cửa xuất phát và một số vị trí sâu, để có thể tổ chức đồng thời các hình thức đào tạo và huấn luyện khác nhau.

Trung tâm còn có các giảng đường, buồng ngủ đông, thiết bị tập luyện trọng trường mạnh, khách sạn… Trung tâm cũng cung cấp các khóa đào tạo đặc biệt dành cho nhà trường và cộng tác chặt chẽ với các cơ sở nghiên cứu khoa học, các trường đại học trên toàn thế giới.

Khai thác mỏ trong vũ trụ sẽ là sự kiện xảy ra trong tương lai gần, cho nên các nhân viên của các trung tâm khai thác mỏ vũ trụ tương lai sẽ phải được đào tạo một cách bài bản và thích hợp.

Blue Abyss sẽ là địa điểm lý tưởng để đào tạo hàng ngàn phi hành gia mới. Những phi hành gia này sẽ sống và làm việc trên Mặt trăng, sao Hỏa hay trên vệ tinh các hành tinh khí khổng lồ.

Ngành công nghiệp vũ trụ của Vương quốc Anh đang phát triển nhanh, cả trong khối tư nhân và khối nhà nước. Các kỹ sư Anh cũng đang tập trung chế tạo loại phi thuyền đặc biệt, có khả năng đưa người và hàng hóa lên Trạm vũ trụ quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ