Trung Quốc thể hiện sức mạnh tại công viên quân sự đầu tiên

GD&TĐ - Công viên quân sự đầu tiên của Quân đội nhân dân Trung Quốc sẽ mở cửa tại bãi tập Korla, phía tây bắc khu tự trị Uygur, Tân Cương trong quá trình diễn ra cuộc Tập trận quân sự quốc tế 2018 (ArMY-2018) – Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm qua (23/7).

Trung Quốc sắp mở công viên quân sự đầu tiên
Trung Quốc sắp mở công viên quân sự đầu tiên

“Công viên quân sự hun đúc lòng yêu nước Patriot có các chủ đề về văn hóa và giải trí đang được chuẩn bị khai trương tại bãi tập Korla ở Khu vực tự trị Uygur, Tân Cương ở Trung Quốc như một phần của cuộc tập trận ArMy-2018. Khu vực này được thiết kế để thể hiện các khả năng vũ trang và thiết bị quân sự của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc” -  Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Công viên trên là một tổ hợp bảo tàng ngoài trời. Tại đây sẽ có khoảng 100 máy móc thiết bị quân sự của vài thập kỷ qua. Khách tham quan sẽ có thể chiêm ngưỡng các loại xe tăng Type 88A, Type 96 và Type 96B, Type 86A và xe chiến đấu bộ binh 04A, pháo đài tự hành PLZ07 122mm, hệ thống phóng tên lửa PHL 03 300mm… và các loại vũ khí khác.

Thiết bị quân sự không phải là phần duy nhất của công viên. Ở đây còn có các khu vực dành cho dân tộc học, văn hóa, lịch sử để thể hiện các mẫu thư pháp, hội họa và nhiều mặt hàng thủ công khác.

Quân đội Nga, Trung Quốc và các nước khác tham gia vào cuộc thi quốc tế Safe Rout cũng sẽ là những tổ chức đầu tiên tới thăm công viên này. Sau chuyến tham quan được tổ chức cho họ, công viên sẽ mở cửa với công chúng.

Công viên quân sự Patriot hun đúc lòng yêu nước của Nga cũng đã mở cửa bên ngoài Moscow vào tháng 6/2015. Tại đây có các khu vực gọi là Làng du kích, Trung tâm quân sự và chiến thuật v.v… Công viên này đã đón hàng ngàn lượt khách, bao gồm khách nước ngoài. Hiện tại, người ta đang tiến hành mở thêm các chi nhánh của công viên này tại một số khu vực của Nga.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.