Trung Quốc tặng 100 xe buýt cho Syria

GD&TĐ - Trung Quốc vừa ủng hộ 100 xe buýt cho Syria để tạo điều kiện cho giao thông công cộng nước này. Đại sứ Trung Quốc tại Syria nói trong một tuyên bố rằng những chiếc xe buýt trên sẽ giúp tăng cường giao thông công cộng tại các thành phố của Syria, cải thiện cuộc sống hàng ngày của người dân Syria.

Xe buýt Trung Quốc tặng Syria
Xe buýt Trung Quốc tặng Syria

Khoản viện trợ mới nhất này là một phần trong khoản viện trợ liên tục do Trung Quốc đóng góp cho Syria để giúp đất nước đang trải qua cuộc nội chiến dài 8 năm.

Đại sứ trên cho biết khoản viện trợ sẽ đóng vai trò tích cực trong công cuộc tái thiết kinh tế và xã hội của Syria.

Hôm qua (20/6), các quan chức đại sứ quán Trung Quốc đã tham dự buổi lễ giao xe buýt cho chính phủ Syria ở thủ đô Damascus.

Đại sứ Trung Quốc tại Syria Feng Biao và Bộ trưởng Hành chính và Môi trường địa phương Syria Hussein Makhlouf đã ký kết tiếp nhận những chiếc xe buýt màu xanh lá cây.

Sau lễ ký kết, ông Makhlouf nói rằng số xe buýt trên là món quà quý giá, sẽ giúp Syria vượt qua khó khăn. Ông cũng bày tỏ hy vọng Trung Quốc sẽ tham gia vào quá trình tái thiết Syria.

Năm ngoái, Trung Quốc đã tặng Syria 800 máy biến thế và dây cáp điện. Từ năm 2017 tới 2018, Trung Quốc cũng ủng hộ 10.000 tấn thực phẩm cho Syria.

Theo People

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ