Trung Quốc phô trương sức mạnh các loại tên lửa có cánh của mình

GD&TĐ -Lực lượng quân sự Trung Quốc đã tiến hành bắn thử nghiệm tên lửa có cánh chiến lược cơ sở mặt đất DF-10A.Trong thời gian thử nghiệm, tên lửa có cánh của Lực lượng Giải phóng nhân dân Trung Quốc đã phá hủy thành công các mục tiêu là các tòa nhà cao tầng. – Thông tin từ Warspot.

Trung Quốc phô trương sức mạnh các loại tên lửa có cánh của mình

Theo thông tin đưa ra thì việc bắn thử nghiệm này được thực hiện vào cuối tuần trước, mục tiêu của các hệ thống tên lửa này là các tòa nhà cao tầng. Thông tin cụ thể khác về việc này không được nêu ra.

DF-10A, hay còn có tên gọi khác là CJ-10 hay DH-10 –là loại tên lửa có cánh tốc độ cận âm thanh, sử dụng với mục đích tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất và trên biển. Hệ thống dẫn đường kết hợp quán tính +GPS/GLONASS, Đường kính tên lửa-514mm; Chiều dài – 6300mm; Khối lượng tổng thể – 1090kg; Khối lượng đầu đạn-500kg; Tầm xa hoạt động tối đa- 1500-2500km; Tốc độ bay khoảng bằng 0,8 vận tốc âm thanh; Có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Theo khẳng định của một số chuyên gia thì loại tên lửa này có nhiều điểm rất giống với tên lửa có cánh chiến lược Kh-55 của Liên Xô cũ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ