Trung Quốc: Phản ứng trái chiều về việc học bù sau dịch COVID-19

Trung Quốc: Phản ứng trái chiều về việc học bù sau dịch COVID-19

Nhiều tỉnh, thành phố đã hoãn bắt đầu kỳ học mùa xuân ở các trường do dịch COVID-19 bùng phát. Các trường đã cung cấp khóa học trực tuyến cho HS để các em có thể học ở nhà.

Bắt đầu từ ngày 17/2, một nền tảng đám mây và một kênh của Truyền hình GD Trung Quốc sẽ cung cấp tài nguyên GD cho HS tiểu học và THCS – Bộ GD Trung Quốc cho biết.

Biện pháp nhằm bù đắp thời giang giảng dạy mất đi bằng cách đưa ra các lớp 6 ngày/ tuần và bù đắp trong một phần của kỳ nghỉ hè đã ngay lập tức nhận được rất nhiều ý kiến trên trên mạng Sina Weibo. Tính đến chiều hôm qua (14/2), chủ đề này đã thu hút hơn 300 triệu lượt xem với các ý kiến trái chiều.

Nhiều người phản đối. Một số người cho biết việc này sẽ làm hỏng kỳ nghỉ hè của cả GV và HS, đồng thời sẽ tăng áp lực cho họ. Một số khác cho rằng việc cho HS tiểu học và THCS học trong kỳ nghỉ hè không cần thiết vì các em đã học trực tuyến rồi. Trong khi đó, một số người lo ngại rằng thời tiết nóng bức của mùa hè, đặc biệt ở miền nam Trung Quốc sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý của trẻ em đang trong giai đoạn phát triển.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, có những người ủng hộ biện pháp trên. Một số cho biết các lớp học trực tuyến có những giới hạn và không thể bằng các lớp truyền thống, do vậy việc bù đắp thời gian giảng dạy bị mất là điều cần thiết. Vài ý kiến khác cho rằng họ ủng hộ việc học bù nếu các trường hủy những khóa học trực tuyến hiện tại, trong khi đó một số người đề nghị các trường đưa ra thời gian biểu ít căng thẳng hơn trong kỳ nghỉ hè.

Theo China Daily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ