Trung Quốc phản ứng gay gắt với bản cáo trạng Huawei mà Mỹ đưa ra

GD&TĐ - Trung Quốc đã tuyên bố bảo vệ lợi ích các công ty của mình và thể hiện lo ngại sau khi Mỹ đưa ra những cáo buộc hình sự đối với Tập đoàn viễn thông Huawei, đồng thời cho rằng động thái này mang động cơ chính trị và vô đạo đức.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng

Trong một tuyên bố hôm nay (29/1), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng Mỹ nên dừng cái mà ông gọi là đàn áp vô lý đối với các công ty Trung Quốc và dỡ bỏ lệnh bắt giữ Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu.

“Mỹ đã sử dụng quyền lực nhà nước để bôi nhọ và tấn công các doanh nghiệp cụ thể của Trung Quốc, phá hủy các hoạt động hợp pháp của công ty” – ông Cảnh nói – “Có một động cơ chính trị mạnh mẽ và sự thao túng đằng sau đó. Trung Quốc quyết tâm bảo vệ quyền hợp pháp của các công ty Trung Quốc”.

Hôm qua, Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra hơn 20 cáo buộc đối với Huawei, các chi nhánh của tập đoàn và bà Mạnh, buộc tội tập đoàn này và bà Mạnh đã âm mưu vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran bằng cách làm ăn với Iran thông qua một công ty con mà Huawei đã cố gắng che giấu.

Bộ tư Pháp Mỹ cũng buộc tội Huawei đưa ra thông tin sai lệch cho một số tổ chức tài chính nhằm thao túng các ngân hàng khác trong việc mở rộng và duy trì mối quan hệ công việc với Huawei.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.