Trung Quốc lên tiếng sau cảnh báo “câu giờ” của TT Trump về thỏa thuận thương mại

GD&TĐ - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói rằng Mỹ cần chân thành hơn trong các cuộc đàm phán thương mại. Trước đó, TT Trump cảnh báo Trung Quốc về hậu quả tồi tệ nếu chờ đợi nhiệm kỳ tổng thống của ông kết thúc để ký thỏa thuận thương mại.  

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

“Khi tiến hành các cuộc đàm phán thương mại và kinh tế, Mỹ phải từ bỏ các chiến thuật gây sức ép. Mỹ phải chứng minh sự chân thành của mình và có hành động trung thực để đạt được một thỏa thuận thương mại” – bà Hoa Xuân Ánh nói tại một cuộc họp báo.

Trước đó, các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đang được tiến hành tại Thượng Hải. TT Trump đã nói trên Twitter rằng vấn đề của Trung Quốc là chờ đợi, nếu ông tái đắc cử tổng thống nhiệm kỳ 2, thỏa thuận thương mại sẽ khắc nghiệt hơn nhiều so với những gì đang được đàm phán, hoặc sẽ không có thỏa thuận nào cả.

Mỹ và và Trung Quốc đã có các biện pháp áp thuế lẫn nhau trong một cuộc chiến thương mại. 2 bên cũng đã có các vòng đàm phán với hy vọng tiến tới đạt được một thỏa thuận thuận, chấm dứt thương chiến. Vòng đàm phán thứ 12 giữa đại diện 2 nước diễn ra hôm qua (30/7) tại Thượng Hải sau khi vòng đàm phán thứ 11 diễn ra hồi tháng 5 tại Mỹ bị bế tắc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ