Trung Quốc khai trương cây cầu vượt biển dài nhất thế giới

GD&TĐ - Một cây cầu xuyên biển trị giá 20 tỉ USD nối đất liền Trung Quốc với Hong Kong và Macau sẽ được khai trương vào hôm nay (23/10). Cây cầu có 6 làn đường này đã được xây dựng trong vòng 9 năm.  

Trung Quốc khai trương cây cầu vượt biển dài nhất thế giới

Cây cầu dài 55km trên sẽ giảm thời gian đi từ Hong Kong tới Zhuhai (ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc) từ 3 giờ xuống còn 30 phút. Đây là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch của Bắc Kinh đối với một khu vực vịnh bao phủ 56.600 km vuông ở phía nam. Cây cầu vốn được chờ đợi từ lâu này sẽ đi qua 11 thành phố với 68 triệu dân sinh sống.

Cây cầu nối Zhuhai – Macao được thiết kế để có thể chống chịu được động đất 8 độ richter và siêu bão. Nó dùng tới 400.000 tấn thép (gấp 4,5 lần so với cầu Cổng vàng ở San Francisco, Mỹ).

Cây cầu trên bao gồm một đường hầm dài 6,7km để giúp tránh đường cho thuyền bè. Đường hầm này chạy qua 2 đảo nhân tạo, mỗi đảo diện tích 100.000 km vuông.

Mặc dù cây cầu đang được thông đường vào lần này nhưng những chiếc xe hơi tư nhân vẫn cần được cấp phép đặc biệt được lái trên tàu. 

Một số hình ảnh về cây cầu vượt biển được cho là dài nhất thế giới:

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ