Trung Quốc giành quyền đăng cai Asian Cup, fan Việt Nam nhớ lại ký ức Thường Châu

AFC đã chính thức trao quyền đăng cai Asian Cup 2023 cho Trung Quốc.

Trung Quốc giành quyền đăng cai Asian Cup, fan Việt Nam nhớ lại ký ức Thường Châu

Trong Hội nghị đặc biệt mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố Trung Quốc giành chiến thắng ở cuộc đua giành quyền đăng cai Asian Cup 2023. Kế hoạch đăng cai của Trung Quốc được đánh giá rất chi tiết và mang tính thuyết phục cao so với những ứng cử viên khác.

Đây là lần thứ hai quốc gia đông dân nhất thế giới đăng cai Asian Cup (lần đầu vào năm 2004). Dự kiến giải đấu sẽ được tổ chức trên 12 thành phố khác nhau với nhiều SVĐ được xây mới, sửa sang.

Trung Quốc giành quyền đăng cai Asian Cup 2023
 Trung Quốc giành quyền đăng cai Asian Cup 2023

Với việc giành quyền đăng cai, Trung Quốc hi vọng có thể cải thiện được thành tích tại Asian Cup. 4 giải đấu gần nhất, Trung Quốc đều chỉ lọt tới tối đa là tứ kết. Ở Asian Cup 2019, họ bị loại sau khi thua Iran tới 0-3.

Người hâm mộ Việt Nam có những sự lạc quan nhất định khi Trung Quốc trở thành chủ nhà Asian Cup. Cũng chính tại Thường Châu, Trung Quốc, U23 Việt Nam đã tạo nên một trong những kỳ tích khó tin nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà, lọt vào tới tận trận chung kết giải U23 châu Á.

Các CĐV Trung Quốc có cái nhìn khá thân thiện với các cầu thủ Việt Nam. Thậm chí ở một số giải đấu châu lục gần đây, không ít fan Trung Quốc đã cổ vũ cho các đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, việc di chuyển từ Việt Nam sang đất nước hàng xóm để cổ vũ đoàn quân áo đỏ cũng khá thuận lợi so với khi giải đấu tổ chức tại những quốc gia xa xôi như ở Trung Đông.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.