Trung Quốc dùng thuốc HIV để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona

Trung Quốc dùng thuốc HIV để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona

“Một loại thuốc điều trị AIDS đã được sử dụng và được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị virus corona” – một tuyên bố của Ủy ban Y tế TP Bắc Kinh cho biết: “Trước đó, Ủy ban Y tế đã khuyến nghị các loại thuốc để điều trị corona virus và chúng tôi đang sử dụng Lopinavir/Ritonavir ở Bắc Kinh”.

3 bệnh viện ở Bắc Kinh được chỉ định điều trị các trường hợp nhiễm virus corona bằng phương pháp trên.

2 loại thuốc được dùng là thuốc kháng retrovirus, ngăn chặn khả năng HIV kết hợp với các tế bào khỏe mạnh, tái sinh sôi và thường được dùng kết hợp để điều trị bệnh – tuyên bố trên cho biết.

Nghiên cứu mới về 41 trường hợp nhiễm virus corona ở Vũ Hán được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet ngày 24/1 đã nhấn mạnh “lợi ích lâm sàng đáng kể” từ việc sử dụng thuốc trên trong điều trị bệnh SARS – một bệnh dịch tấn công Trung Quốc năm 2002-2003.

Tuy nhiên, các tác giả (là các chuyên gia từ các viện nghiên cứu y tế khác nhau ở Trung Quốc) cũng nói rằng chưa có phương pháp điều trị nào được chứng minh có hiệu quả.

“Chưa có phương pháp điều trị nhiễm virus corona được chứng minh có hiệu quả” – theo bài báo trên tạp chí The Lancet: “Trong một nghiên cứu, sự kết hợp giữa thuốc Lopinavir và Ritonavir để điều trị cho bệnh nhân SARS cho thấy những lợi ích lâm sàng đáng kể”.

Hiện đã có 56 ca tử vong vì virus corona và hơn 2.000 người bị nhiễm loại virus này.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ