Trung Quốc dùng robot để điều trị bệnh nhân mắc virus corona

Trung Quốc dùng robot để điều trị bệnh nhân mắc virus corona

Cặp robot trên đã bắt đầu đưa thuốc và thực phẩm cho người bệnh cũng như thu gom khăn trải giường, rác thải y tế tại Bệnh viện nhân dân tỉnh Quảng Đông - ủy ban y tế địa phương cho biết.

Theo các quan chức, việc sử dụng robot tự lái và tự sạc có thể cắt giảm khối lượng công việc và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo.

Ít nhất 20 nhân nhân viên y tế ở Trung Quốc đã nhiễm virus corona khi chăm sóc bệnh nhân. Căn bệnh này có thể lây qua tiếp xúc với nước bọt hay chạm vào bề mặt có nhiễm bệnh – các chuyên gia cho biết.

2 con robot đã đảm nhận nhiệm vụ của mình tại Bệnh viện nhân dân tỉnh Quảng Đông - Ủy ban Y tế Quảng Đông cho biết. Chúng được đặt tên là Bình Bình và An An.

Chúng có thể mở cửa, đi thang máy, tránh vật cản do đó lý tưởng trong việc đưa thuốc cho bệnh nhân. Mỗi robot có thể đóng vai trò của 3 người đi phát thuốc.

Bình Bình và An An cũng có thể đọc bản đồ, xem xét môi trường xung quanh, lên kế hoạch cho tuyến đường đi tốt nhất, tạo cơ sở dữ liệu cho tất cả bệnh nhân và ghi lại hình ảnh quá trình làm việc của chúng.

“Nhân viên tại nhà thuốc chỉ cần gửi một lệnh giao hàng, chúng có thể đến lấy thuốc tới văn phòng y tá. Trong quá trình đó, robot không cần con người hỗ trợ và điều này giảm tần suất nhân viên y tế phải rời khỏi các đơn vị kiểm dịch và cung cấp sự bảo vệ tốt hơn cho bệnh nhân và y bác sĩ” - ủy ban trên cho biết.

Những con robot trên còn có thể tự khử trùng cho mình. Bệnh viện đang dự định mang con robot thứ 3 vào sử dụng để đối phó với virus corona. 

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ