Trung Quốc: Đóng cửa thị trường điện thoại thông minh với các hãng nước ngoài

GD&TĐ - Sau hàng loạt thay đổi về cơ cấu sản xuất và tác động từ thương chiến Mỹ - Trung, hãng Samsung Electronics vừa tái khẳng định đã kết thúc việc sản xuất điện thoại thông minh tại nhà máy cuối cùng của họ tại Trung Quốc.

Sự dịch chuyển của nhu cầu thị trường đã khiến hãng Samsung phải thay đổi phương án đầu tư vào các dây chuyền sản xuất
Sự dịch chuyển của nhu cầu thị trường đã khiến hãng Samsung phải thay đổi phương án đầu tư vào các dây chuyền sản xuất

Công cuộc sản xuất tại nhà máy ở thành phố Huệ Châu, miền Nam Trung Quốc đã kết thúc vào tháng trước, theo thông tin từ tài khoản email của công ty được thông báo rộng rãi.

Công ty cho biết việc ngừng hoạt động ở nhà máy Samsung Electronics Huệ Châu là một quyết định khó khăn được đưa ra nhằm mục đích nâng cao hiệu quả sản xuất cho các dòng sản phẩm thế hệ mới mà hãng phát triển.

Thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã giảm xuống mức gần như không còn đáng kể khi các đối thủ như Huawei và Xiaomi chiếm thế thượng phong.

Công ty Hàn Quốc đã chuyển phần lớn việc sản xuất điện thoại thông minh của mình sang Việt Nam và đóng cửa một nhà máy ở Thiên Tân, phía Đông Bắc Trung Quốc hồi năm ngoái.

“Thiết bị sản xuất sẽ được phân bổ lại cho các địa điểm khác tùy thuộc vào chiến lược sản xuất toàn cầu của chúng tôi dựa trên nhu cầu của thị trường”, Samsung tuyên bố.

Samsung là nhà sản xuất chất bán dẫn và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đồng thời là nhà sản xuất màn hình hiển thị lớn.

Gã khổng lồ công nghệ, lá cờ đầu của tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc đang đối mặt với thời kỳ nhu cầu về chip máy tính suy giảm.

Giống như các nhà sản xuất điện tử khác của Hàn Quốc, họ cũng phải đối mặt với tác động của việc kiểm soát chặt chẽ của Nhật Bản đối với việc xuất khẩu các vật liệu công nghệ cao được sử dụng trong chất bán dẫn và màn hình.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ