Trung Quốc đã có phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả?

Trung Quốc đã có phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả?

Theo ông Zhang Xinming, người đứng đầu Trung tâm Phát triển Công nghệ sinh học Quốc gia, chính quyền Trung Quốc đã thử nghiệm loại thuốc này ở Vũ Hán và Thâm Quyến. Các xét nghiệm ở mỗi thành phố có 240 và 80 bệnh nhân tham gia.

Trung bình, nhiệt độ của bệnh nhân trở lại bình thường sau hai ngày rưỡi, còn đối với người không sử dụng thuốc, cùng quá trình tương tự sẽ mất hơn bốn ngày. Triệu chứng ho của các bệnh nhân dùng Avigan cũng biến mất sau 4 ngày, và 6 ngày đối với người không uống thuốc.

Đồng thời, ông Zhang Xinming nhấn mạnh các xét nghiệm coronavirus đã được thực hiện lại sau bốn ngày với những bệnh nhân sử dụng thuốc, và cho kết quả âm tính. Đối với những người không dùng thuốc, cho kết quả âm tính trung bình sau 11 ngày.

Tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh viêm phổi không rõ nguồn gốc ở Vũ Hán. Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là loại coronavirus mới 2019-nCoV. Tổ chức Y tế Thế giới đã đặt tên cho căn bệnh này là Covis-19, và vào ngày 11 tháng 3, đã công nhận ổ dịch này là đại dịch quốc tế.

Theo dữ liệu mới nhất, số người nhiễm bệnh trên toàn thế giới đã vượt quá 200 nghìn, trong đó khoảng tám nghìn người đã tử vong.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ