Trung Quốc công bố clip thử “sát thủ đảo Guam” có thể vươn tới Mỹ

GD&TĐ - Đài truyền hình Trung Quốc vừa công bố một clip cho thấy Lực lượng tên lửa Quân đội Giải phóng nhân dân đã bắn một tên lửa tầm trung DF-26.  

Trung Quốc công bố clip thử “sát thủ đảo Guam” có thể vươn tới Mỹ

Trước đó, quân đội Trung Quốc đã huy động tên lửa chống hạm tầm trung mang khả năng hạt nhân DF-26, còn có tên gọi “Sát thủ đảo Guam” vì khả năng tấn công các căn cứ quân sự Mỹ trên Thái Bình Dương. Sự việc diễn ra giữa lúc Mỹ tiến hành các nhiệm vụ “tự do hàng hải” ở biển Đông và eo biển Đài Loan.

Đoạn video được quay trong một cuộc tập trận bắn đạn thật ở một địa điểm tây bắc Trung Quốc, theo đó một trong hai tên lửa DF-26 đã được phóng vào tuần trước.

Nói với tờ báo Global Times của Trung Quốc, nhà quan sát quân sự và là cựu quân nhân của Lực lượng tên lửa, ông Song Zhongping nói rằng DF-26 có khả năng thay đổi quỹ đạo và có hệ thống dẫn đường cho phép nó bắn trúng tàu sân bay di chuyển chậm. Cấu trúc hình nón đôi của tên lửa cung cấp khả năng tàng hình, khiến việc đánh chặn nó trở nên khó khăn hơn.

“Một mạng lưới thông tin kết nối với đầu đạn, có thể bao gồm vệ tinh, radar mặt đất và hải quân ngoài tên lửa, sẽ liên tục cập nhật địa điểm của một mục tiêu đang di chuyển, thông báo cho điều khiển dẫn đường tên lửa” – một chuyên gia quân sự giấu tên cho biết.

Đầu tháng này, truyền thông Trung Quốc cho biết quân đội đã huy động những tên lửa này ở cao nguyên phía tây bắc xa xôi, có thể là để phản ứng với tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ khi có chuyến đi “tự do hàng hải” qua quần đảo Hoàng Sa vốn đang có tranh chấp.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ tiếp tục leo thang vào tuần trước, sau khi hải quân Mỹ lái hai tàu qua eo biển Đài Loan. 

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.