Trung Quốc công bố bằng chứng tham nhũng của quan chức Tân Cương

Các nhà điều tra tham nhũng của Trung Quốc đã phát hiện bằng chứng nhiều quan chức trong cơ quan Đảng của khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương "nhận hối lộ, tiệc tùng và có cuộc sống xa hoa".

Trung Quốc công bố bằng chứng tham nhũng của quan chức Tân Cương
Trung Quốc công bố bằng chứng tham nhũng của quan chức Tân Cương ảnh 1
Nguyên phó chủ nhiệm ủy ban kinh tế Hội nghị chính trị Hiệp thương Nhân Dân Trung Quốc Dương Cương - Ảnh: sina.com

Ủy ban thanh tra kỷ luật trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc (CCDI) hôm qua tuyên bố họ đã nhận được đơn thư tố cáo tham nhũng trong các lĩnh vực khai khoáng và đất đai của chính quyền khu tự trị này.

Một số quan chức cấp cao ở Tân Cương đã "nhận hối lộ" các khoảng tiền quà khá lớn để phục vụ cho cuộc sống xa hoa cho bản thân và gia đình.

Trước đó báo Tân Lãng của Trung Quốc đưa tin các nhà điều tra chống tham nhũng Trung Quốc công bố cựu phó chủ nhiệm ủy ban kinh tế Hội nghi chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) Dương Cương bị cáo buộc tham nhũng.

Ông Cương từng có thời gian là bí thư Đảng ủy Tân Cương từ năm 2006 đến 2010 và mới đắc cử chức chủ nhiệm ủy ban kinh tế của CPPCC hồi năm ngoái.

Thông tin cho biết có nhiều quan chức trong bộ máy chính quyền khu tự trị Tân Cương và tập đoàn xây dựng và sản xuất Tân Cương liên quan đến các vụ tham nhũng.

Tập đoàn này là một doanh nghiệp nhà nước gần như kiểm soát phần lớn các dự án xây dựng đất đai ở khu vực này. Tuy nhiên CCDI không công bố chi tiết có bao nhiêu quan chức ở Tân Cương đang bị điều tra.

Theo Tuổi trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ