Trung Quốc: Choáng ngợp lăng mộ ăm ắp vàng bạc

Lăng mộ 2.100 năm tuổi của hoàng đế Liu Fei mới được phát hiện ở tỉnh Giang Tô, với nhiều đồ tùy táng và vàng bạc, cho thấy cuộc sống xa hoa của các vương giả xa xưa.

Trung Quốc: Choáng ngợp lăng mộ ăm ắp vàng bạc

Lăng mộ bao gồm ba mộ chính, 11 mộ phụ, khu vực để xe ngựa và vũ khí, phần còn lại của một bức tường thành lớn bao quanh. Theo các nhà nghiên cứu của Bảo tàng Nam Kinh, bức tường có chiều cao ban đầu khoảng 490m.

Lăng mộ được tìm thấy trên một ngọn núi gần các khu vực đông đúc dân cư ở tỉnh Giang Tô. (được đánh dấu trên bản đồ).

100.000 đồng xu Banliang, với đặc trưng là một lỗ lớn hình vuông ở giữa.

Tại khu vực khai quật, các nhà khảo cổ đồng thời phát hiện khoảng 10.000 hiện vật, trong đó có nhiều món đồ giá trị như vàng, bạc, đồng, ngọc bích, đồ sơn mài, nhạc cụ, các loại đèn với nhiều hình dạng khác nhau.

Văn bản lịch sử kể lại lối sống xa hoa của nhà vua Liu Fei, vì vậy những gì nhìn thấy ít gây bất ngờ cho các nhà khảo cổ.

Các nhà khảo cổ cho rằng ngôi mộ từng bị đánh cắp bởi người ta nhìn thấy ngôi mộ và quan tài của vua Liu Fei có dấu hiệu bị phá hỏng.

Đây là ngôi mộ của Liu Fei, người cai trị vương quốc Jiangdu trong đế quốc Trung Quốc. "Gần quan tài nhiều mảnh ngọc bích và các mảnh vỡ, ban đầu các bộ phận của đồ ngọc chôn cất, đã được phát hiện. Những mảnh này cũng chỉ ra rằng bên trong quan tài ban đầu được sơn mài và khảm ngọc rất tinh xảo.

Vũ khí được phát hiện trong phòng chôn cất bao gồm thanh kiếm sắt, nỏ, dao và hơn 20 cỗ xe mô hình, cùng với các công cụ như chuông kêu vang và các bộ phận cho một nhạc cụ dây được gọi là đàn tam thập lục.

nhiều đồ dùng như vạc đồng, giá đỡ ba chân, nồi hơi, chén, ấm trà, vỏ sò, xương động vật và hạt cây.

Một con voi và quản tượng của nó được tìm thấy trong mộ Liu Fei.

Theo laodong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ