Trung Quốc áp đặt các hạn chế tương tự đối với các nhà ngoại giao Mỹ

GD&TĐ - Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa ra các biện pháp hạn chế tương tự đối với các nhà ngoại giao Mỹ làm việc tại nước này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Điều này đã được công bố tại một cuộc họp giao ban thường xuyên bởi Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh.

"Để đáp lại những hạn chế do Bộ Ngoại giao Mỹ áp dụng đối với các nhà ngoại giao Trung Quốc - bắt đầu có hiệu lực vào tháng 10 năm nay, Trung Quốc đã thông báo cho Đại sứ quán Mỹ tại nước này rằng chúng tôi sẽ nhanh chóng có phương án trả lời - phía Trung Quốc đã triệu tập đại diện của Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc và trong cùng ngày, thông báo về các biện pháp hạn chế nói trên".

Theo yêu cầu của cánh phóng viên, bà khẳng định, trong số các hạn chế, có quy định đối với các nhà ngoại giao Mỹ phải thông báo cho Bộ Ngoại giao Trung Quốc về ý định gặp chính quyền khu vực nước này trước năm ngày làm việc tính đến khi diễn ra cuộc họp như vậy.

"Đúng vậy. Các biện pháp của chúng tôi đưa ra giống hệt như các hạn chế mà Mỹ áp đặt cho chúng tôi. Ở đây chúng ta đang nói về thông báo trước năm ngày làm việc", bà nói khi trả lời câu hỏi liên quan.

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Michael Pompeo hồi tháng 10 tuyên bố hạn chế thị thực đối với đại diện của chính phủ Trung Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc, người mà Washington cho rằng chịu trách nhiệm hoặc liên quan đến việc giam giữ và lạm dụng người Uighurs, Kazakhstan cũng như các thành viên khác của người thiểu số Hồi giáo ở Khu tự trị Tân Cương.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ