Trực thăng Pháp bị IS tấn công khiến 13 binh sĩ thiệt mạng

GD&TĐ - Các chiến binh của nhóm khủng bố IS đã bắn hạ hai máy bay trực thăng của quân đội Pháp, 13 quân nhân Pháp trên máy bay đã thiệt mạng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết, họ đã phá hủy hai máy bay trực thăng của quân đội Pháp, khiến 13 binh sĩ Pháp trên máy bay thiệt mạng.

Được biết, đây là hậu quả của một cuộc tấn công từ mặt đất. Chính quyền Pháp đã xác nhận về cái chết của các quân nhân và thiệt hại đối với hai máy bay trực thăng.

Theo thông tin từ những kẻ khủng bố, quân đội Pháp đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt chống lại IS. Để đáp trả, các chiến binh IS đã tấn công trực thăng Pháp bằng các hệ thống phòng không. Khi đang cố gắng tránh những đợt tấn công từ mặt đất, phi công điều khiển trực thăng Pháp đã đột ngột kéo máy bay sang một bên. Kết quả là nó đã va chạm với một máy bay chiến đấu khác, dẫn đến tai nạn.

Chính quyền Paris từ chối đưa ra bình luận về sự việc này với lý do không có hoạt động quân sự nào được thực hiện tại nơi xảy ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin xác nhận rằng, quân đội Pháp đã thực hiện cuộc tấn công khủng bố ở Mali.

Nếu các thông tin này là chính xác thì đây có thể coi là một trong những tổn thất lớn nhất trong hàng ngũ của quân đội Pháp.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ