Trực thăng Mỹ bị phá hủy ở Afghanistan

GD&TĐ - Một máy bay trực thăng của quân đội Mỹ đã bị phá hủy sau một vụ hạ cánh va đập mạnh ở Afghanistan khiến cho tất cả hành khách và phi hành đoàn bị thương.

Trực thăng CH-47 Chinook
Trực thăng CH-47 Chinook

Đại tá David Butler – phát ngôn viên của Lực lượng Mỹ tại Afghanistan – cho biết chiếc trực thăng CH-47 Chinook “đã va mạnh xuống đất khi đang chuẩn bị thả hành khách xuống” trong một nhiệm vụ ở tỉnh Helmand hôm qua (25/5).

Ông Butler nói rằng chiếc trực thăng này hoàn toàn bị phá hủy khi hạ cánh, “cả nhân sự Afghanistan và Mỹ đều bị thương nhưng ổn định và sẽ phục hồi”.

Quan chức trên của Mỹ loại bỏ khả năng có sự liên quan của kẻ thù trong sự việc trên.

Những chiếc trực thăng Chinook là máy bay dùng cho các lực lượng nước ngoài ở Afghanistan, đồng thời được dùng để chuyển binh sĩ, vật tư trên cả nước.

Vụ việc trên diễn ra khi một làn sóng tấn công từ các chiến binh Taliban đã buộc binh sĩ Afghanistan và Mỹ phải dùng các phương tiện vận tải hàng không để di chuyển và tiếp tế. Tuy nhiên, việc huấn luyện chưa đầy đủ và thiếu kế hoạch nên thường có tai nạn xảy ra.

Afghanistan đã vật lộn để ngăn chặn hàng loạt các cuộc tấn công chết người từ các nhóm chiến binh Taliban từ trên khắp cả nước trong những tháng vừa qua.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ