Trực thăng Black Hawk của Mỹ khó có thể thay thế Mi-17 của Nga tại Afghanistan

GD&TĐ -Những chiếc trực thăng UH-60 Black Hawks, loại mà Mỹ cấp cho lực lượng vũ trang Afghanistan để thay thế cho Mi-17 của Nga cho thấy sự kém hiệu quả hơn và bảo trì phức tạp hơn so với trực thăng Nga. – Theo báo cáo từ Văn phòng Tổng thanh tra của Bộ quốc phòng Hoa Kỳ.

Trực thăng Black Hawk của Mỹ khó có thể thay thế Mi-17 của Nga tại Afghanistan

“Việc chuyển đổi (từ Mi-17 sang UH-60) đã tạo ra những khó khăn mà hiện nay vẫn chưa giải quyết được”. – Trích từ báo cáo của Văn phòng Tổng thanh tra.

“Những chiếc trực thăng Black Hawk không thể tải được tải trọng lớn như đối với Mi-17. Thậm chí cần tới 2 trực thăng Black Hawk để mới có thể tải được tải trọng trên một chiếc Mi-17”. Báo cáo cho biết thêm.

Bên cạnh đó, những chiếc trực thăng của Mỹ này không thể bay ở độ cao lớn như đối với trực thăng Nga. Vì vậy chúng không thể sử dụng ở những vùng xa xôi của Afghanistan, nơi mà những chiếc Mi-17 hoạt động.

Theo thông tin trước đó, vào tháng 12 năm 2017 Afghanistan đã có 8 chiếc trực thăng UH-60A+. Và Hoa Kỳ lên kế hoạch cung cấp tất cả 160 trực thăng UH-60 Black Hawk cho phía Afghanistan.

Theo thông báo của người đứng đầu Afghanistan thì nước này sẽ thực hiện đổi mới lực lượng hàng không. Trong đó có việc thay thế toàn bộ Mi-17 của Nga bằng UH-60 Black Hawk của Mỹ, và việc chuyển đổi này sẽ được tiến hành trong vòng 3 đến 5 năm.

Tuy nhiên vào tháng 10 năm ngoái cố vấn đặc biệt của Tổng thống Afghanistan tuyên bố rằng họ sẽ không loại bỏ hoàn toàn trực thăng Mi-17 của Nga mà sẽ sử dụng song song cả Mi-17 và cả UH-60 Black Hawk của Mỹ.

Theo News.rambler.ru ​

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ