Trồng rau sạch trong vỏ dừa cho cả nhà bữa ăn an toàn, đảm bảo

GD&TĐ - Thay vì vứt những chiếc vỏ dừa tưởng như vô dụng đi, chúng ta có thể tận dụng chúng để biến thành vườn rau sạch tiết kiệm không gian mà cách thực hiện thì vô cùng đơn giản.  

Trồng rau sạch trong vỏ dừa cho cả nhà bữa ăn an toàn, đảm bảo

Việc trồng rau sạch đang ngày càng phổ biến vì người dân lo lắng độ an toàn của rau xanh cũng như sức khỏe của bản thân mình.

Tuy nhiên việc trồng sạch ở thành phố vẫn còn hạn chế vì thiếu không gian trồng, nhưng trong cái khó ló cái khôn, đã có rất nhiều phương pháp trồng rau tại nhà được người dân ủng hộ, và trồng rau bằng vỏ dừa cũng là một phương pháp đáng để mọi người tham khảo.

Trồng rau sạch trong vỏ dừa cho cả nhà bữa ăn an toàn, đảm bảo - Ảnh 2

Tất cả những gì mọi người cần đó là những vỏ dừa sau khi dùng xong, đem đi phơi khô, tiến hành trộn đất trồng và gieo hạt.

Đối với đất trồng, mọi người có thể đến các tiệm cây kiểng mua đất dinh dưỡng trộn sẵn hoặc mua đất không và phân bón về tự trộn.

Nếu mọi người tự trộn đất trồng thì nên tham khảo kỹ lưỡng tỉ lệ đất và phân bón cây, vì phân ít hoặc quá nhiều cũng không tốt cho cây trồng.

Trồng rau sạch trong vỏ dừa cho cả nhà bữa ăn an toàn, đảm bảo - Ảnh 3

Nếu được thì mọi người có thể trộn thêm xơ dừa trong đất trồng hoặc lên trên bề mặt vì xơ dừa được dùng trong nông nghiệp rất nhiều bởi những công dụng cực tốt của chúng như:

- Chống nóng cho cây: Một lớp phủ lên bề mặt đất sẽ tạo nên một lớp cách nhiệt giúp nhiệt độ bên dưới luôn mát mẻ. Ngoài ra lớp phủ này còn hạn chế việc thoát hơi nước trong đất giúp cho cây trồng không bị héo vì mất nước.

- Làm cho đất tơi xốp: Trộn vụn xơ dừa với đất sẽ làm cho đất xốp hơn, không bị vón cục. Chúng làm cho đất thêm thông thoáng hơn giúp cây phát triển tốt.

- Kích thích rễ ra nhiều: Vì có tác dụng duy trì độ ẩm cho đất và xơ dừa còn có nhiều chất dinh dương do đó sẽ kích thích rễ cây phát triển nhanh hơn.

- Có chứa nhiều hợp chất hữu cơ tự nhiên tốt cho đất và cây trồng. Đặc biệt lại không làm hại đến môi trường vì nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.

Xơ dừa có nhiều tác dụng với cây trồng là vậy nhưng không phải là bạn có thể dùng bừa bãi. Trong xơ dừa chưa được xử lý sẽ có chứa hàm lượng lignin cao.

Nếu sử dụng trực tiếp cho cây sẽ có thể gây ngộ độc cho cây trồng của bạn. Để trồng được trên xơ dừa tươi thì phải tiến hành xả chất chát có trong xơ dừa trước khi đem làm giá thể.

Trồng rau sạch trong vỏ dừa cho cả nhà bữa ăn an toàn, đảm bảo - Ảnh 3

Mọi người có thể dùng kẽm để làm giàn treo chậu dừa lên cao, tiết kiệm được không gian trong nhà.

Mặc dù vỏ dừa có độ bền không cao như chậu sứ, đất... nhưng chất lượng rau trồng trong vỏ dừa thì tốt hơn hẳn do thân thiện với môi trường, cũng như các chất dinh dưỡng thô trong vỏ dừa. Với phương pháp trồng này, mọi người se tiết kiệm được kha khá diện tích.

Trồng rau sạch trong vỏ dừa cho cả nhà bữa ăn an toàn, đảm bảo - Ảnh 4

Đây hoàn toàn là cách trồng rau thân thiện với môi trường cũng như dễ thực hiện, rất đáng để thử đấy mọi người ạ.

Trồng rau sạch trong vỏ dừa cho cả nhà bữa ăn an toàn, đảm bảo - Ảnh 5

Ngoài ra, chỉ cần một chút khéo tay nữa thôi, bạn hoàn toàn có thể biến những chiếc vỏ dừa cũ kỹ trở thành những chậu hoa, chậu trồng cây cảnh vô cùng độc đáo, lạ mắt.

Trồng rau sạch trong vỏ dừa cho cả nhà bữa ăn an toàn, đảm bảo - Ảnh 6
Trồng rau sạch trong vỏ dừa cho cả nhà bữa ăn an toàn, đảm bảo - Ảnh 6
Theo Dân sinh/Web trẻ thơ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ