Trong hôn nhân, đàn bà chỉ dứt áo ra đi khi phải chịu đựng 2 điều này

Trong hôn nhân, đàn bà chỉ dứt áo ra đi khi phải chịu đựng 2 điều này

Đàn bà khi lấy chồng đều không mang suy nghĩ bao giờ sẽ rời đi. Bởi người vợ nào cũng hy sinh mọi thứ vì chồng con, như chắc chắn rằng họ sẽ ở lại bên chồng đến tận lúc không còn hơi thở.

Đàn bà luôn tâm niệm, đã bước vào hôn nhân là sẽ không rời đi. Họ chọn một người đàn ông như một điểm tựa cả đời, không thích dịch dời. Sự thủy chung của đàn bà như đặt cược hết vào hy sinh vì gia đình, đã cho là không hối tiếc, đã hứa một lần là không khi nào quên.

Bởi thế, sự nhẫn nhịn và nỗ lực của đàn bà trong hôn nhân luôn đáng nể hơn bao giờ hết. Đàn bà có thể nhịn vì chồng, chịu cực vì con, gánh hết vất vả về phía mình để gia đình yên ấm.

Thậm chí, có nhiều người đàn bà nhầm lẫn giữa hy sinh, thủy chung và sự chịu đựng trong hôn nhân. Họ chịu đựng chồng tệ bạc, họ chấp nhận chồng vô tâm vô tình như một sự cố gắng để giữ lấy mái nhà của riêng mình.

Đàn bà có thể tha thứ cho mọi lỗi sai của chồng, trừ sự phản bội. Họ có thể nhịn nhường chồng trong mọi chuyện, trừ cảm giác tổn thương vì bị dối lừa.

Một cuộc ngoại tình từ đàn ông có thể thổi bùng lên ngọn lửa dữ dội nhất trong tâm can đàn bà. Họ có thể vì sự tệ bạc của đàn ông khi thay lòng mà trả thù, mà tàn nhẫn không quay đầu lại

Vì với đàn bà, ngoại tình chính là tận nghĩa cạn tình. Càng hy sinh và cho đi nhiều bao nhiêu, đàn bà khi ấy càng thấy đàn ông thật không đáng để họ phải cố gắng thêm. Đứng trước một người đàn bà phản bội, đàn ông nên cẩn thận. Vì thật sự sẽ chẳng biết được cô ấy có thể làm được điều gì khiến đàn ông hối hận đâu!

Và cảm giác cô đơn trong hôn nhân có thể đẩy đàn bà đến bước đường rời khỏi hôn nhân. Đàn bà lấy chồng thường cảm thấy cô đơn, vì họ tự ôm vào nhiều trách nhiệm và nỗ lực.

Nhưng thật sự đàn bà chỉ cần cảm giác an toàn, yêu thương từ chồng. Không đòi hỏi tiền bạc giàu sang, đàn bà sẵn sàng chịu muôn vàn vất vả để đổi lấy thấu hiểu và sẻ chia từ chồng.

Và một khi bị chồng bỏ lại trong cô đơn quá lâu, đàn bà đều sẽ có ngày chọn cách rời đi như một sự giải thoát cho bản thân. Khi họ không còn muốn chết mòn trong hôn nhân, họ đã chịu đựng quá lâu để lại mong cầu hạnh phúc. Lúc ấy, mọi níu kéo của đàn ông đều không giữ được chân đàn bà.

Đàn ông trên đời này nên hiểu, khó tìm nhất ở đời không phải là tiền, bồ hay địa vị mà là người phụ nữ chân thành bên mình. Tiền có đó cũng mất đó, bồ có đó cũng quay lưng đó, địa vị có đó cũng có ngày chẳng còn.

Đàn ông ở đời, thành công nhất chính là ngay lúc sa cơ lỡ vận vẫn có một người phụ nữ vì mình mà ở lại. Và đàn ông thất bại nhất là để người phụ nữ của mình ra đi vì đã bạc đãi với cô ấy quá lâu…

Những lý do khiến phụ nữ không muốn ly hôn

Phụ nữ sợ cuộc sống chỉ có một mình

Trong nhiều trường hợp, phụ nữ khi đã có gia đình hay cả những bạn gái đều có xu hướng muốn tìm một chỗ dựa an toàn bởi vì họ rất sợ sự cô độc. Phụ nữ khác đàn ông ở chỗ họ hay chia sẻ và vì thế họ không thích sự cô đơn chỉ có một mình.

Phụ nữ cũng có cái tôi rất lớn

Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc mà phải dẫn đến chia tay sẽ làm cho người phụ nữ cảm giác mất niềm tin và bị tổn thương lòng tự trọng rất lớn. Một sự thực rất đơn giản mà chúng ta nhìn thấy xưa nay đó là sau khi ly hôn thì khả năng mà người đàn ông tái hôn vẫn luôn cao hơn phụ nữ.

Vì cái tôi của người phụ nữ khó mà cho phép họ chấp nhận mạo hiểm đi tìm một hạnh phúc thứ 2, hơn nữa dư luận của xã hội cũng sẽ làm ảnh hưởng tư tưởng của họ.

Phụ nữ không muốn làm tổn thương người thân đặc biệt là con cái

Sinh con ra không ai muốn rời xa con cả vì bất kỳ lý do gì, ai cũng muốn con mình có 1 cuộc sống no đủ và ấm áp. Vì thế bố mẹ tan vỡ chia ly đó là một cái tội rất lớn đối với con cái và rất có thể làm con cái không được phát triển đúng cách do tâm lý chúng bị ảnh hưởng.

Người đàn bà có thể bị mất cơ hội làm mẹ vì có thể trong ly hôn, tòa giải quyết cho người cha nuôi con.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ