Trò nghèo Hà Tĩnh đỗ thủ khoa ĐH Bách khoa TP HCM, á khoa ĐH Y Hà Nội

GD&TĐ - Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, em Trần Văn Cường, ở xã Trung Lễ (Hà Tĩnh) là học sinh trường THPT Trần Phú đã trở thành thủ khoa Trường Đại học Bách khoa TP HCM với 28,5 điểm, đồng thời là á khoa của trường Đại học Y Hà Nội với 29 điểm. 

Thầy hiệu trưởng trường THPT Trần Phú đến chúc mừng và động viên Cường vượt qua khó khăn tiếp tục thực hiện ước mơ.
Thầy hiệu trưởng trường THPT Trần Phú đến chúc mừng và động viên Cường vượt qua khó khăn tiếp tục thực hiện ước mơ.

Những ngày này trong ngôi nhà nhỏ của em Cường thôn Trung Nam, xã Trung Lễ luôn tràn ngập niềm vui, những lời chúc mừng khen ngợi của làng xóm, thầy cô và bạn bè khi hay tin em là thủ khoa, đồng thời là á khoa của 2 trường ĐH danh giá. 

Niềm vui được nhân lên khi Cường được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tài trợ du học ở Nga, sau khi ra trường sẽ được nhận vào làm việc tại PVN.

Sinh ra, lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, ngoài thời gian học tập, Trần Văn Cường còn phải phụ giúp gia đình sản xuất, chăn nuôi. 

Bố Cường mắc bệnh mất trí nhớ chạy chữa hơn 10 năm nay, bàn tay yếu ướt của người mẹ vất vả lo toan với 7 sào ruộng khoán nuôi 5 người con ăn học Ngôi nhà nhỏ bằng gạch của gia đình Cường đã xập xệ xuống cấp, đồ đạc trong nhà không có gì đáng giá. Vất vả là thế, nhưng năm nào Cường cũng là học sinh giỏi của trường THPT Trần Phú, đạt giải 3 môn Toán Quốc gia.

Trần Văn Cường chia sẻ: "Em đang phân vân chưa biết có nên đi du học ở Nga hay không vì em bị bệnh xoang mà thời tiết ở đó rất lạnh. Em sẽ vào Vũng Tàu gặp trao đổi với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. 

Được nhận học bổng của PVN thực sự là điều may mắn và vinh dự đối với em. Thời gian tới dù học ở ngôi trường nào em cũng sẽ cố gắng tiếp tục học tập tốt, đạt kết quả cao hơn nữa để không phụ công nuôi dưỡng của bố mẹ và sự chăm sóc dạy dỗ của các thầy giáo, cô giáo".

Đỗ đầu vào các trường đại học của kỳ thi vừa qua, kết quả đó không chỉ là niềm vui của Trần Văn Cường, mà còn là vinh dự của cả gia đình, họ tộc, đồng thời là nguồn cổ vũ, động viên cho rất nhiều học sinh có hoàn cảnh tương tự vượt khó vươn lên trong học tập.

Thầy Trần Xuân Phượng – Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú - vui mừng cho biết: Em Cường là tấm gương học sinh nghèo vượt khó đáng khen ngợi. Trong 3 năm học cấp 3 em đã giành được nhiều thành tích trong học tập. 

Bây giờ đỗ thủ khoa và á khoa là một điều vinh dự cho trường cũng như gia đình. Xin chúc mừng em Cường và gia đình. Các thầy cô giáo đã góp ý cho em nên chon trường ĐH phù hợp để nhập học. Mong Cường vượt qua khó khăn lựa chọn ngành học phù hợp nhất với bản thân để sau này lập nghiệp thành công".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ