Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất

Nếu chỉ nhìn qua những bức ảnh, có thể bạn tưởng rằng thứ mà chúng ta sắp đề cập là “hư cấu”, thậm chí đến từ một hành tinh xa xôi nào đó ngoài Trái Đất.

Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất

Đây là xoáy nước Maelstrom, nằm ở phần phía Tây, ngoài khơi bờ biển Tây Bắc của biển Na Uy. Xoáy nước này xảy ra 2 lần mỗi ngày với các dòng chảy cực mạnh, đặc biệt là ở vùng tâm, có thể nuốt chửng tàu thuyền qua lại.

Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất ảnh 1
Có một điều kì lạ là cứ 3 - 4 tháng, xoáy nước chỉ thay đổi sang hướng đối diện có một lần. Ảnh: Internet.
Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất ảnh 2

Còn đây là những cây bạch đàn cầu vồng ở Úc. Khác với những loài bạch đàn khác, vỏ của chúng có rất nhiều màu sặc sỡ, tưởng như ai đang tô màu vào đó. Ảnh: Internet.

Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất ảnh 3

Đây là những con cua đỏ trên đảo Christmas của Úc. Hàng năm, vào tháng 10 – tháng 11, có khoảng hơn 120 triệu con cua di cư khắp mọi nơi trên đảo khiến nhiều người không thể ra đường. Ảnh: Internet.

 Được gọi là cột hơi nước (Steam Towers) xảy ra thường xuyên và mạnh nhất ở Iceland. Chính hiện tượng địa nhiệt đã làm cho nước nóng lên và bốc hơi thành các tháp hơi nước.  

Được gọi là cột hơi nước (Steam Towers) xảy ra thường xuyên và mạnh nhất ở Iceland. Chính hiện tượng địa nhiệt đã làm cho nước nóng lên và bốc hơi thành các tháp hơi nước. Nếu có cực quang đi kèm, cảnh tượng không khác nào một hành tinh xa lạ. Ảnh: Internet

Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất ảnh 5

Còn đây là cảnh tượng di cư tạo thành những “đám mây” khổng lồ của hàng triệu chú chim sáo đá châu Âu.  Mỗi mùa xuân, chúng lại xuất hiện trên bầu trời Đan Mạch khiến những ai chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng. Ảnh: Internet.

Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất ảnh 6

Cứ 160 đêm một năm, 10 giờ mỗi ngày, và 280 lần một giờ, bão xoáy kèm sấm sét (Everlasting Storm) lại xuất hiện tại cửa sông Catatumbo ở Venezuela. Cảnh tượng hùng vĩ này đã thu hút rất nhiều người hiếu kì trên khắp thế giới. Ảnh: Internet

Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất ảnh 7

Tại Chile có một sa mạc kì lạ. Tuy có khí hậu khắc nghiệt, chủ yếu là đá và cát nhưng cứ vài năm, sẽ có một trận mưa lớn đổ xuống. Sau trận mưa này, những cây hoa nhỏ bé màu tím lại trồi lên. Để rồi đến khi nắng gắt, thiếu nước… nó lại lụi tàn. Ảnh: Internet

Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất ảnh 8

Đây được gọi là hố xanh khổng lồ (Great Blue Hole). Chúng là những hang động khổng lồ dưới nước, được hình thành trong thời kì băng hà. Hiện tại, chúng vẫn bị xói mòn khi thủy triều xuống và chỉ kết thúc khi bị ngập nước xung quanh. Ảnh: Internet

Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất ảnh 9

Vào tháng 10 hàng năm, khi nhiệt độ xuống thấp, hàng triệu con bướm Monarch màu cam và màu đen lại di cư từ Bắc Mỹ đến Mexico. Chúng bay khoảng hơn 4.000 km với số lượng cực lớn trên bầu trời tạo nên sự kì vĩ hiếm thấy. Ảnh: Internet.

 .

.

Nếu nhìn hòn đảo Mauritius từ trên cao, bạn sẽ có cảm giác như đang ngắm một thác nước ngay trong lòng đại dương. Tuy nhiên, nó chỉ là hiện tượng được tạo thành từ cát và vùng lõm với dòng nước đổ ra ngoài khơi, bắt đầu từ bờ vịnh phía Nam đảo Mauritius và kéo dài ra ngoài. Càng ra xa, độ sâu của vệt lõm càng tăng. Ảnh: Internet.
Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất ảnh 11

Khi một ngọn núi lửa “thức giấc”, bên cạnh dung nham nóng bỏng cùng những cột khói khổng lồ là sự xuất hiện của sấm sét. Ảnh: Internet.

Trố mắt ngạc nhiên trước những hiện tượng “không tưởng” trên Trái Đất ảnh 12

Đây được gọi là hiện tượng “cầu vồng ma”, hoặc cầu vồng trắng bởi nó không có màu. Thực chất, nó là một loại sương mù hiếm gặp trong tự nhiên. Ảnh: Internet.

Theo Soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ