Trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung

GD&TĐ - Hỏi: Tháng 7/2013, tôi được luân chuyển công tác đến xã có điều kiện kinh tế khó khăn thuộc huyện nghèo của tỉnh Trà Vinh để giảng dạy.

Trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung

Tôi được biết theo NĐ 19/2013 NĐ-CP, trường hợp của tôi sẽ được hưởng trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu. 

Tuy nhiên nhà trường chỉ giải quyết cho tôi được hưởng mức trợ cấp lần đầu là 4 triệu đồng. Xin hỏi chuyên mục Hộp thư bạn đọc, việc thực hiện như vậy có đúng với chính sách của NĐ 19 NĐ-CP hay không? – Nguyễn Thị Thu Sương ( nhanthithusuong@gmail.com).

Trả lời: Theo khoản 4, Điều 1 Nghị định số: 19/2013 NĐ-CP ngày 23/2/2013 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 2/6/2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn quy định:

1. Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục khi được luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung cho một người tại thời điểm nhận công tác, luân chuyển ghi trong quyết định luân chuyển, Ủy ban Nhân dân cấp huyện của địa phương có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết trợ cấp lần đầu và chỗ ở cho nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được chuyển đến địa phương.

2. Chỉ thực hiện một lần mức trợ cấp quy định tại Khoản 3 Điều 9, Khoản 1 Điều này trong cả thời gian công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.”

Căn cứ vào quy định trên, nếu bạn được cơ quan có thẩm quyền điều động đến xã có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn để công tác và chưa từng được nhận trợ cấp lần đầu thì trường hợp của bạn sẽ được hưởng trợ cấp này là 10 tháng lương tối thiểu chung tại thời điểm nhận công tác.

Vì vậy trường hợp của bạn nên hỏi lại kế toán, hiệu trưởng nhà trường để được giải đáp thỏa đáng về việc vì sao bạn mới chỉ nhận được tiền trợ cấp lần đầu là 4 triệu đồng. 

Trong trường hợp bạn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, bạn có thể hỏi Phòng Nội vụ hoặc Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện nơi bạn đang công tác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ