Trình chiếu phim đề cử Búp sen vàng 2017

GD&TĐ - Chiều ngày 7/10tại Trung tâm TPD số 51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội trình chiếu liên tục các bộ phim được đề cử trong khuôn khổ của giải thưởng Búp sen vàng 2017 với chủ đề “Kính vạn hoa”.

Những bộ phim được đề cử Búp sen vàng 2017
Những bộ phim được đề cử Búp sen vàng 2017

Năm nay 19 phim được đề cử với 3 hạng mục: 7 phim tài liệu, 7 phim truyện và 5 phim của học sinh cấp 2 (Teen filmmaker). Đúng như chủ đề của mùa giải - “Kính vạn hoa”, mỗi bộ phim là các thước phim mang các gam màu thú vị khác nhau biểu đạt cho từng cảm xúc khiến khán giả chìm đắm trong không gian mà tác giả mang đến.

14 giờ chiều 7/10 những bộ phim tài liệu và phim ngắn dành cho teen được trình chiếu.Từ 19h00 - 20h30: Chiếu top 7 phim truyện được đề cử. Mỗi bộ phim là một câu chuyện qua góc nhìn của các học viên trong cộng đồng làm phim TPD.

Trình chiếu phim đề cử Búp sen vàng 2017 ảnh 1

Bộ phim “ Lẫn” của đạo diễn Nguyễn Ngọc Mai đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng tác giả về tình cảm gia đình.

Tháng năm không chờ đợi một ai, cơ thể con người cũng vì thời gian trôi mau mà ngày càng xuất hiện nhiều những phản ứng tiêu cực.

Bệnh lẫn là một trong những phản ứng như thế. Bà nội của Ngọc Mai – đạo diễn của bộ phim – đang mắc chứng bệnh này. Nhưng, những thước phim Ngọc Mai khéo léo ghi lại, chẳng hề có những lo toan hay buồn khổ, mà cứ khiến người ta muốn chìm đắm trong sự yên bình và thảnh thơi.

Trình chiếu phim đề cử Búp sen vàng 2017 ảnh 2
 “Những cánh hoa bay” của Nguyễn Ngọc Bích nhẹ nhàng giống như tựa đề phim. Nội dung câu chuyện diễn ra chỉ vọn vẹn trong khoảng 10 phút đã vẽ lên cuộc sống và lý tưởng của ba người phụ nữa ở ba thế hệ khác nhau trong cùng một gia đình.
Người phụ nữ trẻ lựa chọn sống cuộc đời tự do của chính mình mà không cần nương tựa vào một người đàn ông. Còn một người lựa chọn ủng hộ lối sống độc thân của con gái, gánh vác và quán xuyến công việc gia đình.
Đẹp tựa những cánh hoa, giản dị và gửi gắm những tư tưởng hiện đại, khái niệm hạnh phúc đã được thể hiện một cách thật dung dị, vẹn tròn và tinh tế.

“Bên trong khoảng lặng”  của Phạm Đan Kha là câu chuyện của cậu bé Trần Huy Quang.“Tôi muốn tôi là một con người có kiến thức, tôi muốn là một con người được làm công việc tôi thích, công việc mà tôi sẵn sàng đặt cái tâm vào đó”, đó là chia sẻ hết sức chân thành của Trần Huy Quang, một cậu thanh niên không nổi tiếng, cũng chẳng hề xuất chúng.

Dù bị gán cho là lạnh lùng và khép kín, Huy Quang không bao giờ cố giải thích cậu là một con người như thế nào, họa chăng chú tâm lắng nghe cậu chia sẻ mới thấy phần nào vẻ đẹp của một cuộc đời chẳng bao giờ đem kể...

Hơn ai hết, mang trong mình sự đồng cảm của những tâm sự luôn giấu kín, cậu bạn thấu hiểu được nỗi buồn của những câu chuyện không bao giờ được thổ lộ.

“Dâu Tây chấm bi “ của  đạo diễn Nguyễn Ngọc Trang  lọt 7op 7 phim truyện được đề cử kể về  một “chuyện tình” ngang trái của 3 nhân vật ở một khu tập thể được kể bằng những tình tiết hài hước và thú vị.

Những chi tiết và tạo hình hết sức đáng yêu và gần gũi, những câu chuyện "hỉ nộ ái ố" đan xen rồi thay nhau tạo điểm nhất cho mạch phim. Và cái kết hiện ra khiến khán giả sẽ phải cười mỉm và gật gù bởi cách kể chuyện quá sức duyên dáng...

Sự kiện chiếu phim năm nay tạo điều kiện cho khán giả nhìn nhận được những nỗ lực của các nhà làm phim trẻ tuổi thông qua các tác phẩm của chính họ. Chiều ngày 8/10, lần lượt những bộ phim được đề cử Bông sen vàng sẽ tiếp tục giới thiệu đến độc giả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.