Triều Tiên tuyên bố sẽ phát triển vũ khí để phá hủy chiến cơ F-35

GD&TĐ - Hôm qua (11/7), Triều Tiên tuyên bố sẽ phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí “đặc biệt không xác định” để phá hủy chiến cơ F-35 của Mỹ nếu Hàn Quốc tiếp tục triển khai những máy bay này.  

Chiến đấu cơ Mỹ
Chiến đấu cơ Mỹ

Trong một tuyên bố được hãng thông tấn nhà nước KCNA, một giám đốc về chính sách tại Viện nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên án chính quyền Hàn Quốc vì “lớn tiếng về thống nhất và hợp tác giữa bắc và nam” trong khi vẫn mua vũ khí Mỹ.

“Về phần mình, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phát triển và thử nghiệm vũ khí đặc biệt để tiêu diệt hoàn toàn vũ khí sát thương được tăng cường ở Hàn Quốc” – tuyên bố trên cho biết và nói thêm rằng việc Hàn Quốc mua vũ khí trên là một “hành động cực kỳ nguy hiểm gây ra phản ứng của chúng tôi.”

Hàn Quốc nhận được 2 chiến đấu cơ F-35A đầu tiên từ công ty công nghệ Lockheed Martin của Mỹ hồi tháng 3, trong đó 8 chiếc nữa dự kiến sẽ được giao vào cuối năm nay với tổng số 40 chiếc theo đơn đặt hàng.

Phần còn lại của những chiếc máy bay trị giá 85 triệu USD này dự kiến sẽ được giao vào năm 2021. Trước khi giao hàng, các phi công Hàn Quốc đã dành nhiều tháng huấn luyện trên 6 máy bay F-35A tại căn cứ không quân ở Arizona – hãng tin Sputnik cho biết.

“Chính quyền Hàn Quốc nên nhận thức rõ hơn trước khi quá muộn, hãy xóa tan ảo tưởng phi lý rằng một cơ hội sẽ đến để cải thiện quan hệ liên Triều nếu họ theo bước chân của Mỹ” – tuyên bố nói thếp.

Đầu năm nay, hy vọng đạt được thỏa thuận hòa bình trên bán đảo Triều Tiên đã bị thu hẹp sau khi thượng đỉnh Trump – Kim lần thứ 2 tại Việt Nam không đạt được kết quả. Tháng trước, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi đó là Patrick Shanahan nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không giảm quy mô các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.