Triều Tiên: Từ bỏ phóng tên lửa là từ bỏ quyền tự vệ

GD&TĐ - Triều Tiên đã có một số vụ phóng tên lửa hồi đầu tháng 5, trong đó có một số vụ thử tên lửa tầm ngắn. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton khẳng định Bình Nhưỡng đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (UNSC).

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Hôm nay (27/5), Reuters dẫn lời hãng tin KCNA của Triều Tiên nói rằng ông Bolton đã sai trong “kết luận của ông ấy”, đồng thời nhấn mạnh rằng “từ bỏ các vụ phóng tên lửa” có nghĩa là “từ bỏ quyền tự vệ”.

KCNA dẫn lời đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng cố vấn an ninh John Bolton là một “người cuồng tín chiến tranh” và đang phá hoại hòa bình và an ninh.

Hôm qua, TT Donald Trump đã làm giảm nhẹ các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng gần đây và cho rằng “Triều Tiên bắn vài vũ khí nhỏ, có thể làm phiền một vài người của tôi và người khác, chứ không làm phiền tôi”. Ông Trump cho biết ông tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ giữ lời hứa phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái, trong đó họ thể hiện cam kết phi hạt nhân bán đảo Triều Tiên. Thượng đỉnh lần thứ 2 giữa 2 nhà lãnh đạo đã diễn ra tại Hà Nội nhưng không có tuyên bố chung. Hiện các cuộc đàm phán phi hạt nhân giữa 2 nước đang bị bế tắc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ