Triều Tiên lý giải nguyên nhân không có ca nhiễm COVID-19 nào

Triều Tiên lý giải nguyên nhân không có ca nhiễm COVID-19 nào

Tờ báo chính thức của đảng cầm quyền Triều Tiên đã đăng tải bài viết trong đó một quan chức y tế cộng đồng nhấn mạnh rằng “không có một ca lây nhiễm COVID-19 nào” ở đây.

Ông cho biết các biện pháp phòng ngừa trên cả nước, bao gồm việc triển khai nhanh chóng hệ thống kiểm dịch khẩn cấp sau khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc và nó đã có tác dụng trong việc ngăn chặn virus này.

“Kết quả là chúng tôi không xác định ca lây nhiễm virus corona chủng mới nào cho tới nay” – ông cho biết.

Triều Tiên nhiều lần nhấn mạnh rằng không có dịch virus corona bùng phát trên đất nước mình mặc dù họ cho rằng có người thể hiện triệu chứng đáng nghi ngờ.

Văn phòng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Bình  Nhưỡng mới đây nói với đài VOA của Mỹ rằng “họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các trường hợp lây nhiễm virus corona” từ Bộ Y tế Triều Tiên.

Triều Tiên đã kiểm soát chặt chẽ biên giới với Trung Quốc và tăng thời gian cách ly bắt buộc đối với những người có nguy cơ cao lên 30 ngày. Các quan chức và công dân ở Bình Nhưỡng đều đeo khẩu trang trong những bức ảnh mà truyền thông nhà nước đưa ra.

Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng Triều Tiên có thể đang giấu một ổ dịch bắt nguồn từ Vũ Hán của Trung Quốc.

Triều Tiên được xem là nước có cơ sở hạ tầng y tế yếu và thiếu nguồn cung cấp cần thiết để kiểm tra và điều trị những người bị bệnh truyền nhiễm. Các chuyên gia lo ngại virus corona vào đất nước này có thể vượt khỏi tầm kiểm soát.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ