Triều Tiên lại bắn tên lửa

GD&TĐ - Trong một tuyên bố của mình, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn 2 vật thể không xác định xuống biển sáng sớm hôm nay (16/8). Quân đội Hàn Quốc nói rằng những vật thể này được bắn từ gần thành phố Tongchon của tỉnh Kangwon xuống biển Nhật Bản.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

“Quân đội đang giám sát tình hình để xem có thêm vụ phóng nào không, đồng thời duy trì tư thế sẵn sàng” – hãng tin AFP dẫn lời tuyên bố trên.

Trước đó, Bình Nhưỡng bác bỏ một cam kết của TT Hàn Quốc Moon Jae-in nhằm theo đuổi các cuộc đàm phán với Triều Tiên và mang lại sự thống nhất cho người dân 2 nước vào năm 2045.

Việc cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Hàn Quốc bị mất đà và sự bế tắc khi thực hiện các cam kết đưa ra tại thượng đỉnh của lãnh đạo 2 nước vào năm ngoái là do phía Hàn Quốc – một phát ngôn viên Triều Tiên nói.

Theo phát ngôn viên trên, ông Moon không có cơ hội nói chuyện với Triều Tiên vì các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra của Hàn Quốc.

Kể từ khi diễn ra cuộc gặp Trump – Kim tại khu vực phi quân sự và 2 bên Mỹ - Triều đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân, Bình Nhưỡng đã tiến hành một số vụ phóng mà họ cho rằng nhằm ngăn cản các cuộc tập trận quân sự chung giữa Seoul và Washington.

Theo Sputnik/Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.